Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 14

Tin nóng hổi vừa thổi vừa đun ! Nóng nóng lắm!

Chính phủ bằng mọi giá nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Phát huy thị trường vốn thành kênh dẫn vốn của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp huy động được vốn không thông qua ngân hàng, hiện nay ngân hàng đang lạm dụng chức năng của thị trường chứng khoán nên ẩn chứa nhiều bất ổn vĩ mô.

Chi phí vốn doanh nghiệp qua bank quá cao so thế giới khiến doanh nghiệp khó phát triển. Và nhiều nguy cơ khác.

Vừa qua các công ty chứng khoán và nhiều cá nhân lạm dụng phái sinh, short kho, công cụ cắt magin…thao túng chỉ số gây hỗn loạn thị trường, gây bất bình cho hàng triệu nhà đầu tư.

Những phản ánh của các nhà đầu tư đã đến tai chính phủ. Sắp tới công lí sẽ đuọc thực thi, các công cụ thao túng lũng đoạn sẽ bị kiểm soát.

Thị trường sẽ trong sạch lành mạnh hơn để bảo vệ nhà đầu tư giúp nền kinh tế phát triển.

Lệnh tổng tấn công đòi lại những gì đã mất, cổ bị short sàn cả chục phiên thì cũng sẽ tăng như thế. Hãy tin tưởng vào Chính phủ !

Nhận diện xu hướng dòng tiền xã hội – Hiểu là thành đại gia

Giá nhà đất liên tục phá đỉnh do thiếu nguồn cung. Hai triệu tỷ kích cầu bù lãi suất 2% sẽ được bơm ra và ngấm. Cộng mấy triệu tỷ đầu tư công sẽ ngấm

Bây giờ muốn giàu cần biết mình phải làm gì ??

  • Ôm tiền gửi bank chờ mất giá ??
  • Ôm cổ bank 15 – 20 năm thu hồi hòa vốn ??
  • Ôm đất ăn bằng lần ??
  • Ôm cổ đất đang định giá rẻ hơn nhiều quỹ đất hưởng lợi kép nhiều lần ??

Khi giá đất liên tục phá đỉnh mới mà cả xã hội chửi cổ đất liệu có phải cơ hội siêu giàu không?? Sợ nhất cả xã hội tung hô thôi… Tiền xã hội chảy về đâu đại gia sinh ra ở đó.

Ngoài xã hội đất phá hết đỉnh này đến đỉnh khác. Cổ đất không dẫn sóng các ngành khác chỉ còn cái nịt

Các ngành khác cứ ngóc tý bị xả đi múc đất. Các đại gia HPG, SSI, FPT, VHC … Đã quy hàng A7 đi múc đất trú ẩn. Tiền nhiều để làm gì ??

Dòng tiền không vào bank và những ngành khác do không đủ độ hấp dẫn như đất, chúng âm thầm rút đi mua đất .

Dầu khí thì xanh đỏ xóc đĩa ngắn hạn vì chả có thằng nào có dầu mà múc, toàn ăn theo vớ vẩn, cũng không đủ hấp dẫn xã hội.

Khi đất xã hội tăng điên thì nhiệm vụ dẫn sóng là cổ đất. Nó là chốt chặn cuối cùng, ván bài cuối , trùm cuối để sản sinh đại gia, bởi ngồi đó mới hứng được dòng tiền lớn của xã hội chốt các ngành khác ầm ầm đi xúc đất.

Không hiểu hay ngu cố tình không hiểu đều chết thảm. Vni lúc này tàu không người lái chờ cổ đất lên ngôi Vua lái

Bữa đại tiệc A7 tặng các anh em ! Ai muốn siêu xe biệt phủ bơi vào đây

Nói về uy tín đẳng cấp trong giới đầu tư hiếm ai hơn được A7. Các anh em đệ tử vì thế được nhiều lộc. Họ thành công vượt bậc đua nhau lên đại gia.

Tầm nhìn vĩ mô thì mọi thứ A7 đều dự và nhìn ra trước nhiều năm, chính vì thế sự chuẩn bị của A7 là rất xa. Xa đến mức thiên hạ cao thủ chả ông éo nào đủ trình nhìn thấy được.

TÙ MÙ THẦN CHƯỞNG VÔ ĐỊCH THIÊN HẠ 

A7 nhiều năm trước đã nhìn ra mội chu kì bơm tiền khủng khiếp nên đã âm thầm xây dựng L14 như một kho bom hạt nhân để chờ bơm tiền.

1/ Khu đô thị Nm Minh Phương 54ha giá vốn khoảng 4.5 triệu/m2. Giá bán giờ chỗ đẹp ngót trăm củ. Chỗ vừa vừa 50 củ… Tương lai khủng lắm vì đất toàn view hồ trung tâm thành phố.

Khi bơm tiền đất tăng xx lần lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ… Giấy phép mặt bằng sắp xong rồi.

2/ Khu đô thị Phù Ninh 1/500 xong rồi. 91ha ốp sát thành phố

3/ Khu Thanh Thủy 400ha đất + 250 ha hồ… Khoảng 60 – 70 ha thành phẩm đất ở biệt thự lâu dài… Đang thiết kế quy hoạch 1/2000. Tỉnh đã kí chủ trương. khu này tiềm năng 3 – 4 tỷ USD, vốn chủ sở hữu pháp định cơ bản đã đủ…

4/ LFI công ty tài chính L14 sở hữu 51%. Vốn ban đầu 100 tỷ nhưng là nơi hội tụ của hàng chục đại cao thủ huyền thoại ngang tầm thế giới có thành tích hàng trăm lần tài khoản.

A7 đã đào tạo và tuyển chọn những anh em ưu tú nhất. Như một mạng lưới tình báo kinh tế, có thể càn lướt đào tìm mọi kho báu ngon nhất xã hội…

Phản ứng cực nhanh chỉ 10 phút có thể đánh trận lớn như CEO vừa rồi. Lợi nhuận sau vài tháng EPS đã 50k…

Đây là một ẩn số vô cùng khó định giá. Sắp tới sẽ IPO hàng nghìn tỷ. A7 không dùng tiền LFI ủn L14 bởi không có nhu cầu bán, mà muốn xây đế chế tỷ USD.

Cũng như muốn thị trường định giá đúng để các anh em theo có lộc. Cũng như khẳng định đẳng cấp A7 sau này có thể thành huyền thoại trăm năm cho các thế hệ anh em theo.

Anh em nào định giá được đúng L14 thì giàu to đấy.

Đừng nhìn thanh khoản hay thị giá cao mà hãy nhìn vốn hóa và tài sản, thanh khoản thấp vì 1.000 cổ đông còn nhiều kì vọng, rẻ quá so tiềm năng họ ít bán mà thôi.

A7 còn phải chia tách thưởng nhiều cho thanh khoản cao lên… Kho báu đấy. Kkk

Câu chuyện đầu tư kinh điển, kinh khủng, kinh dị !@@ hiếm gặp trong đời

Trong đầu tư tại sao anh em khó giàu?? Chọn cổ tốt tăng trăm lần có khi nó rung cho phát chạy cong đít mất dép.

Định lượng hành trình một cổ phiếu là khó nhất, bởi nó phụ thuộc vào tầm nhìn. Nếu anh em chỉ nhìn được đánh đu ăn 15% thì lúc tài khoản giảm 50% sẽ đái dầm, hoảng loạn vì bị tra tấn tinh thần.

Nhưng nếu nhìn cửa tăng hàng chục lần thì giảm 50% chỉ là muỗi đốt và sẽ thấy bình thản.

Ví dụ như DIG giá 100 – 12x A7 không bán vì vẫn kì vọng gấp rất nhiều lần giá đó.

Biết trước Himlam bán sẽ giảm mạnh A7 vẫn không thèm bán để rẻ mua lại, A7 làm thế để giữ sự tử tế và niềm tin của những anh em đã từng tin A7.

12 năm nay A7 chưa từng làm anh em theo phải thất vọng, bởi không bao giờ thất tín 2 lời mà luôn trước sau như 1.

Để có điều đó chính là nhờ A7 đủ tự tin trình độ mình không cần dùng các trò bẩn vẫn sẽ trở thành vĩ đại. Nếu bình chọn cao thủ tử tế nhất lịch sử chứng khoán thì A7 số 2 không ai nhận số 1.

10 năm A7 chỉ chấm 5 – 7 siêu cổ, đều đủ tiêu chí x10 x20 x30 x40… lần tài khoản. Chứ không phải như các thánh mỗi ngày 1 – 2 siêu cổ, 3 phiên hô sút rồi.

Nhiều anh em sai lầm khi theo A7 là mua vì cái gì sẽ bán vì cái đó, ví dụ mua DIG vì thập kỉ khan hiếm đất ô tô thì phải chờ khi đất ven nó thành kim cương giá 200 – 300 triệu/m2 giá cổ sẽ tăng hàng chục hàng trăm lần.

Nhưng có khi anh em mua xong lại bán vì thằng bên cạnh nó bán, bán vì short, bán vì môi giới xúi bán, vì các loại tin đồn hỗn loạn chả ra đâu vào đâu…nên các anh em đều dễ thất bại.

Tổng hợp vĩ mô, thăng hạng, định hướng chiến lược Vnidex, câu chuyện quan trọng của lịch sử

Rất nhiều anh em nghe nói thị trường chứng khoán thăng hạng hay việc làm trong sạch thị trường chứng khoán nhưng lại không hề hiểu được ý nghĩa quan trọng của nó nên sẽ có những quyết định sai lầm .

Đã từ lâu thị trường chứng khoán Việt Nam như một cái ao làng không được quan tâm, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán thì thiếu trách nhiệm để sàn chứng khoán không khác gì cái sòng bạc bịp.

Nền kinh tế chỉ phát triển mạnh khi thị trường vốn được khơi thông. Thị trường chứng khoán là nơi những người có tiền nhưng không có cách kiếm tiền sẽ gặp những doanh nghiệp có ý tưởng kiếm tiền tốt hoặc dự án tốt nhưng thiếu vốn.

Các doanh nghiệp huy động vốn trên sàn chứng khoán không phải trả lãi bank, nuôi bank, không phải đáo hạn, không phải thế chấp sổ đỏ, không phải trả nợ, chỉ trả cổ tức hoặc giá trị tương lai doanh nghiệp lớn lên thì cổ đông vẫn giàu…

Năm 2021 các doanh nghiệp mới chỉ huy động đc 100k tỷ trên sàn chứng khoán, một con số quá nhỏ bé so với ngân hàng. Bank cho vay doanh nghiệp, cầm cố sổ đỏ lên đến gần chục triệu tỷ.

Nguồn vốn doanh nghiệp vay qua bank bị chi phí siêu cao so thế giới, Bank làm thay gần hết chức năng của thị trường chứng khoán.

Ở các quốc gia thị trường chứng khoán phát triển bank hầu như không cho vay doanh nghiệp mà chỉ cho vay trả góp nhà, ô tô…

Ở Việt nam doanh nghiệp muốn vay bank phải thế chấp sổ đỏ, phải 6 tháng đáo hạn, trả lãi và phí thực tế phải 12 – 15% trong khi thế giới lãi suất rất thấp thì doanh nghiệp Việt Nam sao cạnh tranh nổi ??

Trận Covid lịch sử doanh nghiệp điêu đứng chết hàng loạt, bank hạ lại suất đầu vào nhưng đầu ra không giảm đáng kể nên doanh nghiệp chả được lợi gì nhiều.

Còn bank thì siêu lợi nhuận. Chiếm 42% tổng lợi nhuận 3 sàn, anh em có thấy nó phi lí không??

Vậy bank tăng trưởng tiếp thì lợi nhuận tam sàn toàn là bank?? Chỗ nào cho doanh nghiệp khác ?? Nên A7 không đánh giá cao cổ bank là thế .

Nếu quy chế thị trường chứng khoán minh bạch, bảo vệ nhà đầu tư, niềm tin về thị trường tốt thì sóng thần sẽ rất lớn, vì số người tham gia đầu tư sẽ rất đông, vì tỷ lệ người Việt Nam tham gia chứng khoán mới chỉ có một dúm chưa đến 5%

Còn 95% dân số họ vẫn chưa tin chứng khoán chỉ nghĩ như trò cờ bạc trong khi thế giới nhiều nước 50 – 70% dân số tham gia đầu tư, dư địa còn lớn khủng khiếp .

Nếu Chính phủ muốn thị trường chứng khoán là kênh dẫn vốn thay thế bank thì Vni 2000 – 2500 hay hơn nữa cũng không có gì lạ.

Nóng ! Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường, vén màn bí ẩn

Vni dòng bank, Vn30 sau một năm media, chiên za, công ty chứng khoán , môi giới hô hào khuyến nghị nó cứ lầm lũi cắm xuống , đến thời gian gần đây thì cắm mạnh.

Xét về tâm lí thị trường nó đã hết hấp dẫn ở mặt bằng giá này nên sức ì quá lớn.

Chính vì thế những người ôm cả năm nay tâm lí vô cùng sốt ruột bởi magin cả trăm nghìn tỷ, lãi suất cao cứ bào mòn tài khoản + giá cổ cũng cứ bị bào mòn nên lỗ kép => nó đã không chịu nổi.

Điều này A7 đã nhận định trước từ lâu và không có gì bất ngờ. Thiếu dòng dẫn dắt và cuộc chiến lên ngôi Vương giữa bank và bất động sản.

Các chiên za công ty chứng khoán cả năm ngồi chim lợn cổ bất động sản hòng kéo dòng tiền về bank, nghĩ bank và Vn30 sẽ tăng được khi bất động sản giảm.

Nhưng khi bất động sản tăng nhiều lần và nó chỉnh giảm thì bank, chứng khoán, Vn30 chết thảm, điều này nói lên thị trường thông minh hơn họ nghĩ, đất cát ngoài xã hội thiếu nguồn cung tăng ầm ầm

Dự 5 – 7 năm nữa chưa chắc khắc phục được, trong khi kích cầu bù lãi suất, đầu tư công vẫn đang triển khai.

Cổ bất động sản còn nhiều kì vọng và định giá còn rất rẻ so với nhiều thời kì. Lúc này bất động sản không dẫn sóng Vni chả có gì đáng để chơi = hết vị.

Dự báo ! Đây là một cú xóc phân hóa, phía trước sẽ là con đại sóng thần ngành nào anh em sẽ tự hiểu chứng khoán chả có gì mới, lịch sử luôn lặp lại.

Mọi tin đồn, bắt bớ, chỉ như món gia vị, nó không có ý nghĩa gì trong dài hạn

HOT ! Luận binh pháp Tôn tử vào chứng khoán. Hiểu được muôn đời giàu sang

Trong đầu tư anh em chỉ giàu được khi biết được thế trận cục diện vĩ mô. Khi không nhìn được toàn cục sẽ loay hoay đi vòng quanh và cửa chết rất cao.

Hôm nay A7 sẽ định hướng các anh em nghe có lí không nhé. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng đã xảy ra nhiều trong lịch sử.

1/ Tại sao khi giá đất ngoài xã hội lên đồng thì các cổ ngành khác ngoài cổ đất rất khó tăng??

Bởi khi đó dòng tiền thông minh xã hội họ hiểu rằng ôm đất ngon và hấp dẫn, an toàn hơn nhiều cổ bank, cổ sữa, cổ sản xuất… Định giá 20 năm mong hòa vốn, trong khi giá đất 20 năm auto x100 lần.

Do đó các cổ này cứ ngóc lên tý là ăn xả để đi múc đất. Tại sao SSI, IPA, VND… Đều đi múc đất mà không múc VNM ??

Đó là câu trả lời đất hấp dẫn hơn nhiều.

2/ Khi giá đất ngoài xã hội lên đồng theo nguyên tắc bình thông nhau thì cổ đất phải dẫn sóng Vni mới tăng ?!

Điều này đúng, bởi khi họ chốt cổ ngành khác+ cả xã hội múc đất thì nộp tiền cho các công ty bất động sản, nên ôm cổ đất là đi tắt đón đầu.

Những người không đủ tiền mua lô đất sẽ mua cổ đất, dân ôm bất động sản thấy giá cổ thấp hơn nhiều giá đất sẽ xúc. Điển hình như CEO, DIG toàn dân buôn bất động sản chuyên nghiệp ôm.

3/ Tiền nhiều để làm gì ??

Các anh em đầu tư lướt sóng, nhảy nhót, đồ thị, trăm thứ công cụ…chim lợn, chửi bới, vật vã gào thét pr bơm vá… Mục đích là để kiếm tiền.

Nhưng khi nhiều tiền thì lại đau đầu “tiền để làm gì” vì nó cứ mất giá ??

Còn đội giàu nhiều tiền thì nó lại múc đất trú ẩn như HPG, FPT, SSI, IPA…vậy có phải đất là nơi hút bọn lắm tiền nhất xã hội ??

Khi 70% thu nhập cuộc đời anh em để mua đất thì lại chửi cổ đất là lởm là ảo? Có gì sai không ??

Và anh em kiếm tiền ở những nơi tập trung nhiều tiền nhất xã hội là đất ngon hay kiếm chỗ không có tiền sẽ giàu??

4/ Mặt bằng giá cổ đất hấp dẫn không ??

Cơ hội giàu lớn cỡ nào?? năm 2007 giá đất sốt, một cổ đất 2.500.000 đổi 2 chỉ vàng.

Khi hiện nay giá đất cao gấp 10 – 15 lần năm 2007 thì cổ đất khủng cỡ DIG giá chỉ đổi được 1 tô phở Thìn = 2 – 3 mớ rau muống anh em đã hô cao hô bóng??

Vậy thì nó còn tăng nhiều lắm đấy.  A7 (Nhà Đầu Tư 1970) định giá DIG còn sai, lúc đầu 5 tỷ, sau nói chuyện chủ tịch Thiện tuấn A7 nâng lên 15 tỷ USD…

Nhưng chủ tịch vẫn chưa vừa ý, cho đăng bài đặt mục tiêu 30 – 50 tỷ USD…kkk

5/ Nhìn dài hay ngắn ??

Dầu 15 năm nay mới về được đỉnh cũ nhờ chiến tranh, bao kẻ 15 năm qua ngáp ngáp phá sản vì ngụp lặn ở cổ dầu, đường, sữa, khẩu trang, cao su, tôm tép…cũng không khác gì.

Ngành nào ngon cũng được ba bữa lại chết, chỉ có đất tăng mãi không dừng, tăng hàng thập kỉ, tăng hàng trăm lần…nó sản sinh ra đại gia nhiều nhất mà không biết đường chén, mà tận hưởng lại cứ đi dò mìn nhưng thứ khác để chết chỉ là bọn gà.

Xã hội tay to đại gia họ thích đất, tiền họ về đất hết bởi tính bền vững muôn thủa… Muốn giàu phải hiểu được điều này…

Đọc hết bài này anh em sẽ tìm được câu trả lời giàu sang.

Xem thêm tại đây:

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 14

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.