Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Đề khảo sát Toán 11 năm 2023 – 2024 trường THPT Triệu Sơn 2 – Thanh Hóa

Blog giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề thi khảo sát chất lượng theo định hướng thi tốt nghiệp THPT môn Toán 11 năm học 2023 – 2024 trường THPT Triệu Sơn 2, tỉnh Thanh Hóa. Đề thi được biên soạn theo định dạng trắc nghiệm mới nhất, với nội dung gồm 03 phần: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn; Câu trắc nghiệm đúng / sai; Câu trắc nghiệm trả lời ngắn. Kỳ thi được diễn ra vào ngày 29 tháng 01 năm 2024. Đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 11 năm 2023 – 2024 trường THPT Triệu Sơn 2 – Thanh Hóa:
+ Thang đo Richter được Charles Francis Richter đề xuất và sử dụng lần đầu tiên vào năm 1935 để sắp xếp các số đo độ chấn động của các cơn động đất với đơn vị là độ Richter. Cường độ động đất M(Richter) được cho bởi công thức M = logA – logA0, với A là biên độ rung chấn tối đa và A0 là biên độ chuẩn (hằng số). Đầu thế kỷ 20, một trận động đất ở San Francisco có cường độ 8,3 độ Richter. Cũng trong cùng năm đó một trận động đất khác ở Nam Mỹ có cường độ 9,3 độ Richter. Hỏi trận động đất ở Nam Mỹ có biên độ gấp bao nhiêu lần biên độ trận động đất ở San Francisco.

www.mphuong.name.vn

+ Trong mặt phẳng (α) cho tam giác ABC vuông tại A 0 B 60 AB 3. Gọi O là trung điểm của BC. Lấy điểm S ở ngoài mặt phẳng (α) sao cho SB = 3 và SB OA. Gọi M là một điểm trên cạnh AB, mặt phẳng (α) qua M song song với SB và OA, cắt BC SC SA lần lượt tại N PQ. Đặt BM x (0 3). Tìm x để diện tích thiết diện của hình chóp và mặt phẳng (α) là lớn nhất.
+ Bác Việt sống và làm việc tại trạm hải đăng cách bờ biển 4 km. Hàng tuần, bác chèo thuyền vào vị trí gần nhất trên bờ biển là bến Bính để nhận hàng hóa do cơ quan cung cấp. Tuần này, do trục trặc về vận chuyển nên toàn bộ số hàng vẫn đang nằm ở thôn Hoành, bên bờ biển cách bến Bính 9,25 km và sẽ được anh Nam vận chuyển trên con đường dọc bờ biển tới bến Bính bằng xe kéo. Bác Việt đã gọi điện thống nhất với anh Nam là họ sẽ gặp nhau ở vị trí nào đó giữa bến Bính và thôn Hoành để hai người có mặt tại đó cùng lúc, không mất thời gian chờ nhau. Giả thiết rằng đường dọc bờ biển là thẳng và bác Việt cũng di chuyển theo một đường thẳng để tới điểm hẹn.Biết rằng vận tốc của anh Nam là 5 km/h và của bác Việt là 4 km/h. Vị trí hai người hẹn gặp cách thôn Hoành bao nhiêu km?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): [TẢI VỀ | WORD ##download##]

[TẢI VỀ | PDF ##download##]

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.