Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu cùng Vịnh Simdep: Kỳ 6

Việt thăng hạng à? Vốn nước ngoài sẽ đánh chiếm thị trường Việt Nam trên mặt trận kinh tế. Vì các chiến sĩ của ta phần đông chỉ ham mê xanh đỏ chứ không chịu giữ các chốt ngon.

Quỹ nào đó tiền tấn họ vào họ gom hết những doanh nghiệp ngon, rồi họ ôm dài hạn, vậy là các anh hào xanh đỏ nhà ta chỉ có ngồi nhìn thôi.

Nhìn các tượng đài kinh tế của Việt Nam đi, nhìn MWG – FPT – VNM – DGW – FRT – HLB – SAB, các bank… xem ai mới là chủ thật sự, thu lợi nhuận từ các doanh nghiệp đó.

Nếu mà nhà nước mà không can thiệp chỉ cho room khối ngoại bao nhiêu %, thì có lẽ giờ này các doanh nghiệp ngon của Việt Nam chỉ còn cổ đông gồm: ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và nhà đầu tư nước ngoài.

Nhà đầu tư ta thua họ ngay trên chính sân nhà. Dân ta tiêu dùng, người tài của ta cày cuốc, và lợi nhuận chảy ra nước ngoài.

– Các công ty chứng khoán cứ vỗ ngực tự hào biến sàn chứng khoán thành sòng bạc để thu lợi nhuận ngàn tỷ đi. Nào là phái sinh, nào là chứng quyền, nào là kháng cự với cả hỗ trợ.

– Mấy chuyên gia cứ ôm tiền đi chửi sập, ôm hàng khen ngon kể cả rác đi

– Các môi giới cứ khoe thu nhập cao nhờ quay tài khoản khác hàng đi

– Vài thanh niên cờ bạc ôm dăm ba con hàng giấy lộn lừa đảo, vặt nhau vài cắc lẻ, khoe lãi nhiều vào.

…….

Sự khác nhau về quan hệ, nguồn thông tin, và quan trọng nhất là tư duy tài chính… sẽ ngày càng làm chênh lệch giàu nghèo.

Khi sự chênh lệch tăng lên, số đông thì thường nghèo, còn những người giàu họ luôn đưa tin cổ vũ những thứ mà số đông cảm thấy dễ chịu, được “vuốt ve” cảm xúc, nhưng thực tế thường ngược lại.

Gần đây người ta bảo sắp đánh thuế cao bất động sản, để giá đất rẻ, ai cũng mua được. Cái này 20 năm qua người ta nói đi nói lại rồi nhưng không thực hiện nhé.

Có cách đơn giản lắm, đất nhà nước đang dự trữ dưới dạng chưa sử dụng, hoặc đất đồi núi, ruộng lúc vuông tôm, nuôi trồng thủy sản, làm muối…,

Nhà nước chia cho toàn dân mỗi người vài trăm mét, dân góp tiền ủn đất, tiền làm hạ tầng thôi, lúc đó ai cũng có đất giá rẻ nhé, 1-2 năm là có hết, nhà nước không phải đau đầu nghĩ giải pháp, kkkk, nhưng mơ đi :)))

Ví dụ người ta bảo đánh thuế tiêu thụ đặc biệt xăng dầu để những người đi ô tô phải đóng góp thuế nhiều, giảm bất công xã hội,… nhưng mà nói thực là xăng tăng thì người nghèo mới chết vì nó kéo theo đủ thứ tăng, vì xăng dầu là chi phí đầu vào của nhiều ngành khác.

Nếu đánh thuế bất động sản, giả sử mức thuế siêu cao, thì những người giàu họ kiếm ví dụ vài tỷ 1 tháng, họ không mua đất nữa, họ đi mua đủ thứ trên đời, họ ra họ trả 5 triệu 1 cân tôm, 3 triệu 1 cân cá, người nghèo chơi lại họ không?

Muốn mua rẻ thì lại lên ti vi mà mua. Gạo muối đường gấp 2-3-5-10 lần mỗi đợt tiền rẻ dễ dãi.

Vấn đề chính của việc này là cả thế giới đua nhau bơm tiền, người nghèo thì thích mua những thứ tiêu xài và không chú trọng vào đầu tư, không sở hữu tài sản tốt.

Người trung lưu thì có thu nhập tốt nhưng lại không có tư duy tài chính tốt, nên hầu hết kiếm bao nhiêu ăn tiêu bấy nhiêu nên làm việc vất vả mãi…

Đừng kỳ vọng vào bất cứ điều gì, đừng hi vọng ai đó đem tới cho chúng ta sự công bằng, mà tự đi học hỏi sách vở hay các khoá học dạy về tư duy tài chính, để thay đổi cuộc sống của bản thân, không ai làm giàu cho các mình đâu, ngoại trừ bản thân.

Kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu cùng Vịnh Simdep: Kỳ 6

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.