Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Cảm xúc của người con gái khi thất tình thế nào?


Chị gặp anh vào khoảng thời gian đương đẹp của người con gái. Tuổi 23 lo toan suy nghĩ, tuổi 23 bộn bề công việc nhưng cũng không thiếu một tuổi 23 căng tràn sức sống, nhiệt huyết với cuộc đời. Chị làm bên bộ phận nhân sự, anh bên phòng kế hoạch. Hai người quen nhau qua bữa tiệc mừng công cuối năm. Anh có quen biết với một chị gái bên mảng chị, hết tiệc anh lái xe đưa chị gái đó về, chị tiện đường được rủ đi cùng. 30 phút đi đường khiến cả hai nhận ra mình có khá nhiều chủ đề, mối quan tâm giống nhau và hợp trong việc giao tiếp. Anh xin số liên lạc và add friend facebook. Chị lúc đó còn hơi ngập ngừng nhưng cũng ‘có qua có lại’.

Người ta nói ‘con thầy, vợ bạn, gái cơ quan’ là 3 mẫu phụ nữ nên tránh khi yêu. Chỉ là câu nói vui nhưng chị lại nhớ kĩ rồi đem áp dụng vào trường hợp của mình, ‘con thầy, chồng bạn, trai cơ quan’. Nhưng yêu thì sao mà theo quy tắc được, chị vi phạm điều số 3. Chị thừa nhận mình bị anh chàng phòng kế hoạch lôi kéo. Những lần tan làm rồi cùng đi ăn, những cái hẹn vào ngày cuối tuần kéo cả hai gần hơn với nhau. Thế nên cuối cùng cả hai cũng hẹn hò với nhau.

Hai người cứ thế mà bình yên bên cạnh nhau. Đã không biết bao nhiêu lần hai người nằm cạnh bên nhau nói về viễn cảnh tương lai, về một đám cưới ngoài trời mà chị hằng mong ước. Đã nghĩ có thể đi với nhau tiến tới hạnh phúc thế mà cuối cùng vẫn là kết thúc…

Em gái mặt trời nhỏ của anh xuất hiện. Ừ, không phải em gái mưa đâu, là mặt trời nhỏ, chính anh đã đặt biệt danh cho cô gái đó như thế mà. Khi bạn trai bỗng dưng thay mật khẩu điện thoại mà không cho bạn biết, điều đó chắc chắn có vấn đề. Bản năng của người phụ nữ bắt sóng rất nhanh.

Và chị cũng không ngoại lệ. Chị có nghi ngờ nhưng chị không nói ra cái nghi ngờ của mình. Mỗi người đều có sự riêng tư và phải tôn trọng quyền riêng tư của họ. Chị đã luôn tự nói với bản thân như thế. Nếu không phải lần đó anh đăng nhập vào mes trên máy tính quên thoát ra có lẽ chị sẽ chẳng nào biết được sự thật nghiệt ngã đấy. Khi chị định vào nick mình lại vô tình phát hiện tài khoản của anh vẫn còn trong máy và ngay lập tức cái khung chat với biệt danh ‘Mặt trời nhỏ’ đã thu hút tầm nhìn của chị. Những lời tâm tình ngọt sớt, mấy câu trêu đùa nóng mặt hay là sự ân cần hỏi han của anh như đánh thẳng vào chị. Chua chát, đau đớn, tức giận đến mức bật khóc. Thì ra cuối cùng cũng chỉ là thế này. Mấy cái suy nghĩ viển vông của chị giờ nghĩ lại sao thấy hài hước quá.

Có quá nhiều tin nhắn để đọc hết và bản thân chị cũng không có ý định tự làm khổ mình. Chị chỉ chụp lại một phần sau đó gửi cho anh. Không lằng nhằng, không dây dưa, một câu ‘Kết thúc nhé’ đã khép lại mọi chuyện. Chị không thích làm to, khóc lóc đòi nghe sự thật thì nhận lại được gì, cuối cùng vẫn là chia tay. Cần gì phải hành hạ mình, kết thúc sớm được thì kết thúc. Anh nhắn lại rất nhiều, gọi điện rồi đòi đến gặp chị. Chị unfriend, chặn tin nhắn, kéo số điện thoại vào danh sách đen. Chia tay là kết thúc, là dứt khoát hết mọi phương thức liên hệ. Chia tay tái hợp, chia tay làm bạn… mấy thứ này chị đều không liên quan. Với chị chia tay là mọi thứ đã xong hết. Mà tình huống của chị muốn làm bạn thì nghe châm biếm quá nhỉ?

Hai người chung công ty nên vẫn không tránh khỏi việc đụng mặt nhau. Anh có đến tìm chị nhưng chị không gặp, cũng không muốn nói chuyện. Sau dần anh từ bỏ. Giờ đây gặp nhau cũng chỉ là người xa lạ. Qua lời mấy người bạn chị biết anh cùng cô em gái kia không thành. Nhưng mà thì sao chứ, hai người đã kết thúc rồi mà.

Chị vẫn còn yêu anh. Tình cảm bao năm không phải nói vứt là vứt được. Việc chị quyết đoán trong chia tay là để cho mình một con đường, sớm quên anh được ngày nào hay ngày nấy. Có những lúc chỉ một mình, chị vẫn thổn thức không nguôi. Mối tình chị vun vén, người con trai chị yêu sau một đêm cứ thế sụp đổ. Chị không mong sớm quên được anh, chỉ mong thời gian này trái tim thôi nhức nhối, xin hãy để sau này khi nghĩ về anh sẽ chỉ nghĩ tới một khoảng thời gian đẹp biết yêu và được yêu!

Châu An | coocxe.com

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.