Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Đề học sinh giỏi Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu – TP HCM

Blog giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu – TP HCM:
+ Năm bạn Anh, Bình, Cúc, Dũng, Đức về quê ở năm tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nội, Cần Thơ, Nghệ An và Tiền Giang. Khi được hỏi quê ở tỉnh nào, các bạn trả lời như sau: Anh: Tôi quê ở Bắc Ninh, còn Dũng ở Nghệ An. Bình: Tôi cũng quê ở Bắc Ninh, còn Cúc quê ở Tiền Giang. Cúc: Tôi cũng quê ở Bắc Ninh, còn Dũng quê ở Hà Nội. Dũng: Tôi quê ở Nghệ An, còn Đức ở Cần Thơ. Đức: Tôi quê ở Cần Thơ, còn Anh ở Hà Nội. Nếu không bạn nào trả lời sai hoàn toàn thì quê của mỗi bạn ở tỉnh nào?

www.mphuong.name.vn

+ Một công ty TNHH trong một đợt quảng cáo và bán khuyến mãi hàng hoá (một sản phẩm mới của công ty) cần thuê xe để chở 140 người và 9 tấn hàng. Nơi thuê chỉ có hai loại xe A và B. Trong đó xe loại A có 10 chiếc , xe loại B có 9 chiếc. Một chiếc xe loại A cho thuê với giá 4 triệu, loại B giá 3 triệu. Hỏi phải thuê bao nhiêu xe mỗi loại để chi phí vận chuyển là thấp nhất. Biết rằng xe A chỉ chở tối đa 20 người và 0,6 tấn hàng; xe B chở tối đa 10 người và 1,5 tấn hàng.
+ Một cái cổng hình parabol như hình vẽ. Chiều cao GH m 4 chiều rộng AB m 4 AC BD m 0,9. Chủ nhà làm hai cánh cổng khi đóng lại là hình chữ nhật CDEF tô đậm có giá 1 200 000 đồng/m2, còn các phần để trắng làm xiên hoa có giá là 900 000 đồng/m2. Biết diện tích của cái cổng là 32 3 m2. Hỏi tổng chi phí để làm cái cổng là bao nhiêu? (Làm tròn đến hàng trăm nghìn).

[TẢI VỀ | PDF ##download##]

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.