Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 22

Mỗi khi khó khăn A7 lại phải mang lá bùa ra trấn yểm

8 năm nay năm nào cũng vậy. Cứ tăng tăng chỉnh chỉnh, tin xấu như trời sụp, tận thế rồi lại những ngày tháng tươi đẹp. F0 thì thời nào cũng thế, chim bé như nhau, xóc cho tý thì xanh mặt rối loạn. Chả có ông 7 ông 8 gì hết chỉ thấy ướt hết bỉm.

Ngày xưa các cụ đi làm chính trị, bị tóm còn chu di tam tộc, mất đầu 3 đời thế mà vẫn dám chơi. Bọn buôn ma túy bị bất dựa cột, chích thuốc, vẫn dám. Thế mà lên sàn chứng khoán muốn giàu mà giảm vài chục % la làng vãi cả đái, thế thì giàu thế kẹc nào được.

Mỗi khi cổ giảm A7 lại mang bùa ra ngắm, rồi vài hôm nó lại phi chổng phộc anh em ạ.

Tám năm liên tiếp đều phi đấy. Bùa này lợi hại lắm.

Cháu A7 đã ăn siêu cổ nhân 26 lần tài khoản, hiện nay có 1 cổ y hệt

TẠI SAO NGƯỜI MĨ NÓI MÚC CỔ PE = 3 TĂNG TRƯỞNG TRÊN 20% TRỪ KHI ĐẤT NƯỚC CÓ CHIẾN TRANH CỨ MÚC LÀ GIÀU ???

Người Mĩ nói đại ý rằng nếu chọn 1 cổ PE = 3 tốc độ tăng trưởng trên 20% mỗi năm thì trừ khi có chiến tranh cứ múc là giàu. Trước kia A7 giới thiệu PTB, CAP ăn toàn 50-70 lần nhờ công thức này. Cháu A7 2007 múc SJS PE 3 ăn 26 lần.

Nhưng hiện nay ko có hàng lộ thiên như vậy mà phải chọn đc tiềm ẩn DIG về giá này đã ngang giá chi phí của gia đình chủ tịch. Kế hoạch 3 năm tới lợi nhuận ngang vốn hóa PE chỉ 3.

Nếu xét quỹ đất giá trị gấp hàng chục lần vốn hóa thì PE thực = 0 vì mua xong lãi luôn nhiều lần… tăng trưởng hàng trăm % mỗi năm. Lúc A7 nói đéo ai muốn tin thì lại luôn là cơ hội khủng nhất. Ai ko tin hãy ngẫm thử xem

Ra xã hội trồng cao su 7 năm mới có mủ. Xây thủy điện 5 năm mới phát đc điện, khấu hao cả chục năm nữa. Lập công ty mới vài năm đầu lo lắp máy móc, tuyển công nhân, mở chi nhánh…có kẹc lãi.

Giờ ai lập công ty mới 3 năm thu hồi hết vốn ăn không quỹ đất gấp hàng chục lần nữa?? Hết đời làm nổi ko ??

Chứng khoán kiếm vài chục % quá dễ, nhưng giàu có cả đời, lên đại gia thì làm thế nào ?

Ngài Buffett đã từng nói đám đông họ ko học đc ông ấy bởi chả ai muốn giàu chậm.

Trên thị trường chứng khoán cũng vậy, rất nhiều thánh khoe ăn khoe uống nhưng đường dài chết hết bởi tầm nhìn chỉ bằng phiên bằng tuần, họ chỉ lao theo những con sóng ngắn hạn, mùa vụ, ko ổn định như xây lâu đài trên cát để kiếm 10-20%.

Giàu có trong chứng khoán ko khó, chỉ cần bạn nhìn xa hơn như thế này nhé. Thời xe đạp đất ven như Hà đông, Hưng yên, Ecopark… Q2, Q9… rẻ lắm, 100-1 triệu /1m2.

Lúc đó nói sau này nó lên 200-300 triệu chắc sẽ bị tóm cổ cho vào trại tâm thần… éo ai tin thằng ngáo mày nói đâu, về uống thuốc đi…

Có những bà dở hơi như Năm lũng huyền thoại cứ đi mua sân phơi bún rồi tài sản lên hàng nghìn tỷ khi xe máy bùng nổ, bán kính thành phố dãn ra, đô thị hóa tràn đến đất của bà ấy, tài sản tăng hàng nghìn lần.

Bây giờ là thập kỉ oto thần thánh, nó cũng sẽ sản sinh ra các siêu đại gia mới, chỉ là lặp lại mà thôi. A7 chỉ khác bà Năm lũng là đi săn các cổ có quỹ đất ven khổng lồ với định giá rẻ 1/10-1/100 so bà Năm trực tiếp đi mua đất theo giá thị trường chờ tăng.

A7 chỉ là kẻ đi tắt con đường ngắn nhất. A7 vẫn luôn nói rằng khi cả xã hội chưa tung hô A7 còn chửi còn nghi ngờ thì còn dư địa tăng giá vô tận. Chỉ khi nào tất cả tung hô vĩ nhân thì cơ hội mới hết, bởi đất ven nó tăng dài lắm, dài vô tận.

Như hà đông, mĩ đình, Thủ thiêm tăng 20 năm nay có ngừng tăng đâu, vẫn tăng ầm ầm… Thiên hạ họ ko hiểu hết sự thần thánh của đất, nó có tính lợi nhuận kép nên dài hạn ko ngành nào đuổi kịp dễ.

Ví dụ 1 lô đất 1 tỷ lên 2 lần thì lãi chỉ 1 tỷ, nhưng khi đã lên 10 tỷ nó x2 cái nữa thì ăn luôn 10 tỷ = 1000% số vốn ban đầu, đó là lí do đại gia bds tài sản kếch sù…

Lời nguyền siêu cổ phiếu trong chứng khoán

Năm xưa A7 có được mời tư vấn cho CLB chứng khoán vàng, múc con HDG khi vốn hóa hơn 100 tỷ. Sau đó thị trường xóc, một chiên za chứng khoán lúc đó khá nổi tiếng là broker Vn77 khuyến nghị cắt lỗ ở 50 tỷ vốn hóa, hắn bảo rằng hàng bơm thổi không minh bạch.

Sau đó 300 thành viên vào cắn xé A7 ko còn một từ ngữ tệ hại nào. Từ lừa đảo, bơm thổi, bẩn thỉu… A7 khi đó có một lời nguyền rằng ” chúng mày bán con cổ này thì đời chúng mày sau đi hướng nào cũng chết ” và quả thật sau đó hơn 1 năm HDG phi lại 16 lần và giờ này định giá HDG đã gấp cả trăm lần.

Và 300 thằng kia đi lang thang đầu tư khắp tứ phương đều chết thảm, phá sản, có đứa còn bị tâm thần.

Khi A7 nói ra lời nguyền thì đã nghĩ ” chúng mày có thể bán một cổ phiếu nhiều tài sản với cái giá rẻ 1/10-20 giá trị vì sợ hãi nó giảm thì chúng mày cũng sẽ sẵn sàng lao vào những bãi phân đắt gấp 5-20 lần giá trị chỉ vì nó tăng mà chết.

Khi đầu tư mà chả hiểu cái mẹ gì về giá trị thì sớm muộn cũng chết và làm mồi cho cá mâp. Sau này còn vài thành viên CLB đó sót lại cứ gặp A7 là anh rỉa cho trốn sạch, giờ cũng chết nốt rồi.

Chạy nhanh chạy chậm ai hơn ai ??

Anh Thông HDG ôm 15-16 năm ko chạy lên đại gia, anh Vượng cũng ôm ko biết chạy mà tỷ phú usd, chị Mai thanh và vô số người như NVL…họ đều đại gia tỷ đô.

Còn A7 thì 8 năm ôm L14 ko giao dịch, vừa rồi chỉ sai sót nhỏ đáo hạn có mấy chục triệu lẻ. VPS từ xưa vẫn có môi giới nhắc, lần này tự động bán ko nhắc nên A7 ko hề hay biết. A7 có biết chạy đâu mà vẫn là nhà đầu tư top thành công nhất.

Nhưng bao ae chạy khỏi L14 trong 8 năm qua thì cũng đều xanh cỏ… May mắn lắm thì cũng ko bằng 1/10 so ôm chặt. Chứng khoán là thế đấy ! Tầm nhìn quyết định tất cả.

5 năm trước A7 đi quanh HN thấy các cần cẩu, công trình không có mấy, dự án bds thì thủ tục phức tạp ko ra được.

Ách tắc kéo dài nên A7 đã dự báo một thập kỉ thiếu cung, có lẽ 5-7 năm nữa ko khắc phục được nên A7 chọn cách đầu tư vào các dn nhiều dự án và ôm cả chu kì khan hiếm… Có đủ niềm tin sắt đá mình chỉ có giàu thì mới ôm đc hành trình dài vô tận, còn chỉ nhìn vài % thì sao ôm đc ??

Ai cũng muốn học A7 nhưng học cái bản lĩnh và ý chí sắt đá, còn cái lai quần cũng đánh thì ít kẻ theo được. Bởi vậy dọc đường họ vẫn khó tránh cái chết như câu chuyện HDG dù siêu cổ tăng hàng trăm lần, họ đã ngồi trên mỏ vàng như họ sợ quá chạy mất

Nên A7 có viết siêu cổ như ngựa xích thố kén anh hùng

A7 liệu có đi bụi không ? Ôi sợ lắm

Mỗi khi cổ A7 chỉnh sâu, sập là cả thị trường mừng rỡ lắm, nhà nhà người người hả hê, từ các hồn ma chứng khoán thua A7, công ty chứng khoán, tự doanh, môi giới… Đông như kiến cỏ.

Tại sao HSG,VIC,VHM, SHB, SSI, LPB… Ôi nhiều cổ giảm lắm chúng đều toi 50-60% từ đỉnh nhưng ko có ai chửi bao giờ. Khà khà ! Mà cứ cổ A7 là chửi. Đây là một bí ẩn của vũ trụ .

Bởi cổ A7 giống như những kho báu ở tương lai mà nhiều kẻ lỡ sóng không ăn đc, nên chúng muốn cắn xé để lên tàu thôi. A7 nói cho anh em tưởng tượng về độ ngon nhé.

Năm 2018 con VNM lãi 6000 tỷ thị trường định giá 300.000 tỷ vốn hóa. Con DIG chủ tịch nói trong đại hội đấy 2024-2025 thì ko biết lợi nhuận là bao nhiêu vì nhiều lắm. 6000 tỷ chỉ là con muỗi thôi khi bán Long Tân, VIC đang bán đất Hưng yên xa hơn Long tân toàn vài trăm triệu 1 m2 cháy hàng.

Trong khi DIG vốn hóa bé như cái tăm. Dư địa ăn hàng chục lần đấy A7 DIG lên 12x còn chả thèm bán vì đầu tư bằng sự tử tế, còn kì vọng DIG lên số 1 VN về vốn hóa trong tương lai. DIG số 2 ko ai số 1.

Hiểu đc tại sao là giàu. Chính nội bộ công ty DIG biết rõ giá trị tương lại nên đã khẳng định A7 sau trận này sẽ là tượng đài của chứng khoán Việt Nam. Sau nghỉ lễ 30/4 tưởng rằng các thành phố HN và TPHCM đường thông trở lại ai dè vẫn tắc thê thảm, dự sang năm thôi khó mà nhúc nhích.

Thiên thời trăm năm có 1 này đất ven siêu mỏ vàng. Câu chuyện thị trường chứng khoán các chiên za phán quá khứ ông nào cũng thánh, nhưng về tương lai thì toàn bọn đầu bò mà kẻ phán tương lai mới siêu giàu.

Sống trên thị trường chứng khoán 70 năm chưa thấy ai tử tế hơn A7

Tất cả mọi nhận định của A7 đều sẽ đúng, lỗi của A7 là đi trước thiên hạ quá xa, nói nhiều thứ đến các cố vấn kinh tế chính phú nửa năm đến cả năm sau mới nói…kkk

Ai đã từng chứng kiến cái thời bơm kích, 10k cổ đất đổi 20 căn liền kề HN 87m2 xây thô 3 tầng hoặc 30 con Mercedes E240 … thì họ sẽ méo bao giờ bán rẻ siêu cổ đất giá ko bằng mớ rau.

Họ cũng sẽ chẳng bao giờ hô bong bóng bds. Mà lặng lẽ múc ôm. Từ bà bán rau ngoài chợ đến ông xe ôm, hàng triệu chiên za mõm đồng thanh hô bong bóng thì làm éo có bóng mà vẫn chỉ vùng đáy mà thôi.

Ai ko tin điều A7 nói thì google thử cụm từ bong bóng bds những năm 2005-2009 xem khi đó ai hô bóng ko?? Mà chỉ thấy tăng nữa tăng mãi. Giàu nữa giàu mãi. Khi VNM giá 220k A7 hô bóng còn bị cả triệu thằng chửi.

Nước Nhật đã từng bong bóng BDS vốn hóa ước tính 18,000 tỷ USD giá trị thị trường bds, 1 tòa cung điện Tokyo đắt bằng 1 bang nước Mĩ.

Thời trước 18.000 tỷ USD thập kỉ 90 thì nó bằng 180.000 tỷ USD bây giờ, thậm chí còn hơn nhiều, bởi USD từ 1990 đến nay mất giá ko đếm đc lần.

Trong khi giá cổ bds hiện nay nhiều cổ chỉ phản ánh giá đất của 20-30 năm trước mà thôi. Loại đất khủng như DIG 10k cổ éo mua nổi cái lốp oto.

Năm xưa Việt Nam đã có cổ 10k mua đc 30con Mercedes E240 đấy. Thời đó giá đất chỉ 7-10tr 1 m2, còn bây giờ đất toàn 100-300 tr. Ai hiểu sẽ thấy đang định giá rẻ như cho.

Trận rồi cũng khó khăn, nhiều bọn cay cú mong A7 (Nhà Đầu Tư 1970) chết lắm, nhưng anh méo chết dễ đâu, vì anh hiểu nền kinh tế như lòng bàn tay, đọc trước vĩ mô hàng năm… bọn chống anh thì lại dễ tạch lắm.kkk

Chuyện gì đang xảy ra với nền kinh tế Việt Nam ?

Thứ nhất

Thế giới suy thoái, lạm phát, mọi quốc gia đều 8-1x % đang đẩy áp lực lạm phát VN lên rất cao. Nhà điều hành đang cố uốn cong quỹ đạo bằng cách bán usd dự trữ ngoại hối để kìm.

Nhưng cách này tiêu tốn nguồn lực khổng lồ mà không thể kéo dài. 8 tháng đã bán 21 tỷ usd giảm đến 19% dự trữ ngoại hối.

Với tốc độ bán này FED tiếp tục tăng lãi suất và sắp tới xuất khẩu bắt đầu giảm mạnh từ quý 4 thì chỉ trụ tầm hơn 2 năm là cạn ngoại hối , mà cạn ngoại hối hậu quả ra sao ae cứ đọc Thái 1997, Srilanka, Mexico, Thổ nhĩ kì… là hiểu.

Thứ hai

Vị thế của VND. Bản chất nền sản xuất xuất khẩu trong nước yếu ớt, xuất khẩu 76% là FDI… nên sức mạnh giữ giá VND là FDI, kiều hối, và các dòng tiền vãng lai. Khi FED tăng mạnh lại suất thì các dòng tiền này đổi chiều giảm sút mạnh khi đó sức mạnh VND bị đe dọa.

Thứ ba

Đây mới là câu chuyện ít ai biết nhưng nó đã xảy ra 3 chu kì ở Việt Nam, đó là câu chuyện sóng thần bds. Tất cả các ae đều nghĩ đơn giản như FED tăng lãi suất mạnh bds VN giảm.

Nhưng thực tế 3 chu kì FED tăng lãi suất lên đỉnh thì BDS đều nổi sóng thần. Mà khi FED giảm lãi suất mạnh có khi BDS lại sập. Điều này có nguyên do của nó là khi FED tăng mạnh lãi suất VND trở nên yếu ớt và ng dân đi mua đất kích hoạt sóng thần .??

Không đọc bài này nghèo đừng đổ tại số

SỢ CÓ LÀM AE GIÀU ĐC KHÔNG ??

Đất Mĩ đỉnh, Thủ thiêm, Q2,Q9… Hà đông , Hưng yên… trong 2 chục năm qua biết bao lần FED tăng giảm lãi suất, ?? Chiến tranh Irac, Iran, Khủng bố… giá dầu tăng giảm… DJ lên xuống… nhưng những khu đất đó vẫn tăng hàng nghìn lần…có chịu giảm méo đâu ??

Toàn giảm trên tivi và trong niềm mơ ước của những em thơ.

Thị trường chứng khoán là thị trường của cảm xúc, một cái tin vớ vỉn kiểu FED tăng 0.75% lãi suất thì các chiên za phóng đại lên BDS chết… đất nó tăng 50-100-300% năm thì 0.75% làm kẹc gì cho đời ??

Thảm họa là trước con sóng thần kích cầu các ae sút khuyến mãi cổ đất chiết khấu -75% , thử hỏi rằng có cái nghề gì ae ra xã hội lập công ty mới mà giá sản phẩm sau 10 năm x5x10 lần ?? Mà lại tăng bền theo thời gian và thiết lập mặt bẳng giá mới ??

Hết đời éo có đâu hãy nhớ điều này nhé ! Nên cổ đất mà ko giàu đc thì ra ngoài đời ko dễ mơ…cơ hội khác như lâu đài trên cát thôi, hầu hết các công ty rời bds đều vỡ alo…HAG, VIC.

Các ae cũng thế mà thôi, bán rẻ khuyến mãi thì bọn ăn đc nó lại lên đại gia thôi, các ae quá thiệt thòi bởi ko chịu đựng đc nên lúc giảm thì có mặt trên tàu, lúc tăng trở lại thì chẳng có tên, còn những kẻ chán sống liều chết như A7 thì luôn có mặt

Sự khác biệt giàu nghèo.

Xem thêm tại đây:

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 22

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.