Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 18

Ối zời ơi ! Chuyện gì kinh khủng đang và sắp diễn ra trên TTCK VN, bơi hết vào đây!

Đứa em vừa lên công ty ck hỏi các môi giới chiên za, ông nào cũng khoe bán hết cầm tiền rồi ,vni xấu lắm sẽ giảm nữa… Mẽo lạm phát cao, umbala bô lô.

Chả bù cho cái lúc Vni 15xx ông nào cũng hô đã full magin vni sẽ lên 18xx 2xxx.

Tự dưng A7 lại thấy thanh thản lạ thưởng vì khi ông méo nào cũng hô bán rồi full tiền thì vni lại dễ nổi sóng thần nhất thế mới hài, chả khác gì hồi vni 650 nhà nhà hô cash is king mỗi mình A7 hô đại sóng thần.

Vậy tình hình vĩ mô ra sao sắp tới ?? Phải thừa nhận rằng kinh tế thế giới sẽ đi vào thời kì lạm phát đình đốn, GDP suy giảm.

Nhưng ko có nghĩa là đã xấu. Bởi quốc gia nào cũng sẽ phải chấp nhận cung tiền đánh đổi lạm phát cao để lấy tăng trưởng GDP và việc làm.

Suy thoái còn nguy hiểm gấp trăm lần lạm phát, bởi nó sẽ gây ra làm sóng phá sản, thất nghiệp…an sinh xã hội. Vì vậy quốc gia nào có tăng lãi suất cũng chỉ như con kiến, lạm phát 10 lãi suất tăng 1 mà thôi.

Nếu lạm phát cao như giai đoạn 2000-2009 toàn 2 con số nhưng GDP tốt thì vẫn chấp nhận đc. Hãy nhìn Trung quốc họ bơm 5300 tỷ USD bất chấp lạm phát để cứu GDP sẽ hiểu.

Kinh tế VN có nhiều nét tương đồng với Trung quốc nhưng thực chất yếu hơn, GDP Phụ thuộc FDI và đặc biệt Samsung rất lớn, trong khi samsung đang giảm mạnh sản xuất ở VN, Hiệp định thuế tối thiểu 15% FDI toàn cầu thực hiện 2023 sẽ làm giảm sức hút FDI… VN sẽ có thể gặp khó.

Việc Trung quốc bơm 5300 tỷ USD có thể đẩy hàng hóa rẻ xuất siêu tràn ngập sang VN và thế giới , nếu VN không có chính sách tiền tệ mềm dẻo hợp lí sẽ thiệt rất lớn cán cân thương mại gây thâm hụt ngoại tệ suy yếu VND bởi tầm quan trọng xuất nhập khẩu VN và Trung quốc là vô cùng lớn.

Trong khi khối DN nội thì quá yếu, 2 năm covid hành hạ họ chưa đc hỗ trợ gì nhiều. Giảm lãi suất thì ông bank chẳng giảm được mấy đầu ra, tranh thủ ăn NIM 4.5% báo cáo lãi khủng, còn DN thì thoi thóp nợ xấu…

Nhìn sang Trung quốc 2 năm qua họ bơm hết gói nọ đến gói kia, tổng cả gói 5300 tỷ đã khoảng 60% GDP mà kinh tế vẫn chưa chắc đã hồi.

Dư địa của VN là rất rất lớn khi tiền kích bù lãi suất 2% = 2 triệu tỷ mới bắt đầu ra, và đầu tư công chưa ra đc đáng kể… phía trước vẫn là bầu trời mà người ôm tiền vẫn sẽ là kẻ thiệt nhất.

Gói kích thích 2009 giá tài sản nhiều nơi tăng 10-30 lần mà bây giờ sắp ra ae lại chạy như vịt, chắc sợ tiền đè hả??

Hay sợ thằng bên kia bán cầu nó tăng lãi suất 0.5% chả bõ rắt răng ??Cẩn thận biếu giàu sang cho kẻ khác nhé.

Trong chu kì kinh tế GDP tăng tốt thì các tài sản như BDS sẽ tăng ở mức độ vừa, khi chu kì suy thoái kích cầu nhiều thì nó sẽ vào thời tăng mạnh, thậm chí sốc, kéo dài nhiều năm mới có thể thành bong bóng.

Ví dụ 2000-2009 cung tiền M2 liên tiếp 3x% mỗi năm, sau 9 năm tăng tầm 14 lần, giá bds đất đai tăng ròng rã hàng chục hàng trăm lần mới dẫn đến bong bóng nổ 2011 do siết tín dụng đột ngột và thừa cung gặp nhau.

Còn lúc này kinh tế suy thoái, BDS là đầu tầu kéo gần trăm ngành ăn theo và 80% sổ đỏ thế chấp bank đảm bảo cho các DN vay vốn, 40% thu ngân sách dính dáng bds và các ngành liên quan bds…thì việc siết lúc này là không thể, sẽ dẫn đến hậu quả như Trung quốc.

Ae suy nghĩ kĩ để biết mình đang ở khúc nào trên bản đồ vĩ mô nhé ,giàu nghèo là lúc này, khi tất cả cùng chạy bên phải mình bạn chạy bên trái có khi giàu to.

Hãy nhìn lại lịch sử 1 tháng sau khi gói kích cầu bù lãi suất 2009 tung ra ck và đặc biệt bds tăng tung chảo…

Cháu A7 đã ăn 1 siêu cổ 26 lần tài khoản, và thị trường đang có một cổ y hệt

TẠI SAO NGƯỜI MĨ NÓI MÚC CỔ PE=3 TĂNG TRƯỞNG TRÊN 20% TRỪ KHI ĐẤT NƯỚC CÓ CHIẾN TRANH CỨ MÚC LÀ GIÀU ???

Người Mĩ nói đại ý rằng nếu chọn 1 cổ PE=3 tốc độ tăng trưởng trên 20% mỗi năm thì trừ khi có chiến tranh cứ múc là giàu.

Trc kia A7 giới thiệu PTB, CAP ăn toàn 50-70 lần nhờ công thức này. Cháu A7 2007 múc SJS PE 3 ăn 26 lần.

Nhưng hiện nay ko có hàng lộ thiên như vậy mà phải chọn đc tiềm ẩn DIG về giá này đã ngang giá chi phí của gia đình chủ tịch.

Kế hoạch 3 năm tới LN ngang vốn hóa PE chỉ 3. Nếu xét quỹ đất giá trị gấp hàng chục lần vốn hóa thì PE thực =0 vì mua xong lãi luôn nhiều lần… tăng trưởng hàng trăm % mỗi năm.

Lúc A7 nói đéo ai muốn tin thì lại luôn là cơ hội khủng nhất. Ai ko tin hãy ngẫm thử xem .

Ra xã hội trồng cao su 7 năm mới có mủ. Xây thủy điện 5 năm mới phát đc điện, khấu hao cả chục năm nữa.

Lập công ty mới vài năm đầu lo lắp máy móc, tuyển công nhân, mở chi nhánh…có kẹc lãi.

Giờ ai lập công ty mới 3 năm thu hồi hết vốn ăn không quỹ đất gấp hàng chục lần nữa?? Hết đời làm nổi ko ??

Nửa đêm tiết lộ một bí mật kinh hoàng của TTCK. Hot hot bỏng tay

Các công ty ck 85-90% và các chiên za đang full tiền ko biết múc gì, Magin hàng trăm nghìn tỷ giờ đã giảm kịch đáy. Nhìn quanh mọi ngành, dầu thì hết vẹo vì Mĩ quyết tâm đập.

Hàng hóa cơ bản đã đạt đỉnh…bank thì động lực yếu…các ngành nghề khác như thủy sản, tàu bè, lợn gà… đều mang tính mùa vụ ko đi đc tiền to.

Sóng bds năm ngoái xx lần các công ty ck và các chiên za đều lỡ sóng ko húp đc gì, chỉ ngồi cắn và cay cú…ngành này thì khi nổi sóng rất khủng, toàn x5x10 nên nó hấp dẫn như hoa hậu tụt quần.kk

Bank thì ngập tiền, dư thừa đến mức nhà nc phải hút bớt tạm thời để hỗ trợ, ko chúng nó lại múc USD đầu cơ thì toang.

Số tiền khổng lồ này cũng sẽ phải bơm ra, chứ chả nhẽ huy động về ngồi trả lãi rồi để đó ?? Nửa triệu TK mới mở đang ngập tiền, chỉ rình ngó trc ngó sau là múc .

800k tỷ kích bù lãi suất cuối năm, các NH bắt đầu cho vay trở lại, room sẽ đc mở toang…ko kinh tế sẽ đứt, tăng trưởng GDP chỉ là con số đánh lừa thôi, vì năm ngoái đóng cửa ko làm gì thì năm nay tăng hơn 7% cũng là chết

Anh Mĩ già cỗi sau giãn cách GDP 6.3-7% cao nhất 40 năm xong ba bữa lại tạch.

Lúc này đội bán cắt lỗ ở đáy đang ôm tiền nhưng éo biết làm gì,múc gì vì quá ít đồ chơi… gửi bank thì vẫn điệp khúc lạm phát mất giá sau chục năm bán cái nhà gửi bank mua lại đc cái toalet …kkk

Tất cả đã hội tụ đủ mọi yếu tố của một con sóng thần bds, bởi kích cầu ngành này khủng khiếp lắm, lịch sử kích cầu 2009 Geleximco hà nội chỉ sau 1 năm đất x10 lần.

Ôi thật kinh khủng. Bds ko dẫn sóng thì ai dẫn, kẻ nào nhìn ra sớm thế trận này múc sớm là giàu to

Pic hot nhất năm 2022 ! cú lừa lịch sử kinh điển, kinh tởm kinh dị

Các ae đang loạn phương hướng, đang thua lỗ vì sort phái sinh đang lũng đoạn, vì chiên za media chim lợn…hãy vào đây ôn lại lịch sử gói kích cầu 2009 xảy ra như thế nào, giá bds tăng khủng khiếp thế nào.

A7 sẽ gửi dẫn chứng dưới đây. Ae cùng suy ngẫm để biết phía trước mặt sắp bơm 800k tỷ bù lãi suất là thiên đường hay địa ngục.

Là giàu sang hay nghèo , A7 luôn khẳng định là sóng thần và ko thay đổi mục tiêu DIG 500-1tr… bởi đã từng chứng kiến con sóng thần kích cầu đất x20x30 lần chu kì trước…

Nhiều người sẽ nói kích cầu bù lãi suất bds không thuộc danh mục hưởng lợi, mà chỉ sx hưởng thôi

Tôi gửi luôn ae văn bản 2009 cũng thế nhưng bds lại ăn to nhất thế mới hài, tại sao thì thông minh mới trả lời đc ,kẻ trả lời đc xứng đáng giàu có.

Trong bài báo lạm phát 22% toàn dân còn xúc đất trú ẩn, trong khi lạm phát 4% chiên za nó hô sập. Kkkk

Đừng để chúng nó lừa cướp hàng, chúng nó bây giờ 80-90% ôm tièn đang gào thét chờ hốt các ae, bởi chúng ôm tiền kích cầu vài năm cũng toang cả nút.

Cách nhận diện những siêu cổ ăn hàng chục hàng trăm lần , đào bới kho báu mỏ đất hiếm hàng chục tỷ USD

Hầu hết ae vào ck, đầu tư nhưng chỉ nhìn diễn biến xanh đỏ, tăng thì tin, giảm là quăng dép chạy, bố đéo tin, chính vì sự cảm xúc này nó tạo ra nhiều kho báu rê như vứt đi, cứ múc ôm chặt vài năm là nhân hàng chục lần.

Bối cảnh lịch sử này đang xuất hiện kho báu ?? Bộ trưởng bộ giao thông nói mọi ngả đường đều tắc tịt, TPHCM sẽ sớm thành nơi ùn tắc nhất châu Á.

Ngập lụt, hễ có mưa to mưa nhỏ đều thành sông… mưa to thì ngập lút nóc oto, nhỏ thì lút bánh xe. VEF trc đây định xây 10 tòa 50 tầng nay đã phải hủy, các chung cư nội đô chắc chắn sẽ ngừng cấp phép vì ùn tắc.

Xu thế đất ven sẽ lên bằng và vượt trung tâm, các vùng cách trung tâm Hà nội , hơn 20km như Hà đông, Hưng yên 200-300tr 1 m2 cả rồi và sẽ còn lên nữa.

Nếu bây giờ ai bán cho bạn giá hơn 100k-200k 1 m2 đất ven bạn có mua ko??

Nếu thập kỉ đất ven lên ngôi đắt như trung tâm mà DN có hàng nghìn hecta thì nó có giống kho báu vô tận hàng chục tỷ USD ko ?? Ae bán DIG giá vùng này chỉ hơn 100k 1 m2 đấy.

Bán ôm tiền gửi bank à ?? Ae có nghĩ vài năm tới nó tăng vài chục lần còn ae ôm tiền nghèo rách ko ??

Mọi diễn biến ngắn hạn như bắt Quyết, Himlam bán…ko làm thay đổi đc bản chất dài hạn, sẽ có những kẻ thông minh nhìn xa họ hốt và thành đại gia

HOT ! Một bí ẩn kinh hoàng về FED, lạm phát và BDS điều chưa mấy chiên za từng biết, biết là giật mình kinh hãi

Ae đầu tư đơn giản quá, nếu FED tăng lãi suất thì ck, bds Việt nam sẽ giảm ?? Dễ thế thì trẻ con cũng giàu, chỉ cần phân tích FED là ngon nhỉ ??

Thực tế ở VN 2 chu kì 1980-1988 và 2002-2009 thì lại ngược lại hoàn toàn so suy nghĩ của các ae ??

siêu cổ phiếu nhà đầu tư 1970

1980-1988 khúc này FED tăng mạnh lãi suất, VN thâm hụt dự trữ ngoại hối, tiền mất giá 500-800% năm và đổi tiền năm 1985.

2002-2009 . Đoạn 2002-2007 FED tăng mạnh lãi suất nhiều lần, kỉ lục 5% vào cuối 2006… lúc này Việt nam cũng thâm hụt USD nặng nề do nhập siêu.

Cung tiền M2 khúc này 30-50% mỗi năm kéo dài khiến bds tăng giá 70 lần và tạo ra bong bóng bds 2012 nổ.

Nền kinh tế VN khác các quốc gia khác bởi đặc thù nội địa xuất khẩu quá yếu, trông chủ yếu vào FDI, kiều hối, tiền vãng lai… để bù đắp thâm hụt.

cổ phiếu nhà đầu tư 1970

Nếu FDI, kiều hối , vãng lai…suy giảm mạnh VND hiện nguyên hình rất yếu ớt.

Cứ nói răng siết bds , kiềm chế lạm phát, mục tiêu xyz… linh hoạt… nếu điều hành dễ thế chả quốc gia nào khủng hoảng, suy thoái, hay xảy ra bong bóng bds bao giờ, nhưng thế giới vẫn xảy ra như cơm bữa ko tránh đc.

Bởi khi vĩ mô xấu đi, điều hành cũng có thể cũng bị mất kiểm soát Ae chú ý giá USD liên tục tăng dù ngân hàng đã bán 13 tỷ để kìm, nhưng vẫn tăng mạnh thì sẽ hiểu diễn biến đang có mùi quay về thời 2002-2009 nhé.

Nóng nóng ! Tiết lộ sự thật gây sốc về A7, tại sao chấp nhận lỗ tạm thời gần nghìn tỷ tử thủ cùng ae

Cho dù media đang PR giúp A7 về đẳng cấp uy tín tử tế. Nhưng A7 ko dám nhận, chẳng qua vì điều này thôi. Bây giờ mới tiết lộ.

Anh đã trải qua 2 chu kì VN thâm hụt thương mại, VND mất giá, lạm phát cao. Đó là giai đoạn 1982-1988 và 2002-2010 nên thấu hiểu bds tăng 70 lần bằng cách nào ??

Siêu cổ bds phi tiền vài triệu như thế nào ?? Trong khi các ae thì lại chưa trải nghiệm nên ko thể tin đc.

Nói siết tín dụng, kiềm chế lạm phát, mục tiêu xyz., điểu hành linh hoạt… là trong đầu ae sẽ nghĩ nhà điều hành sẽ rút kinh nghiệm chu kì trc nên ko bao giờ sẽ xảy ra bong bóng bds, hay khủng hoảng… thế nhưng kinh tế vĩ mô nó lại ko như ae hình dung.

Bởi vĩ mô nếu cứ linh hoạt được thì trên thế giới chẳng có quốc gia nào vỡ nợ, khủng hoảng, suy thoái hay bong bóng bds… nhưng nó lại xảy ra như cơm bữa.

Không quốc gia nào lái đc. A7 (Nhà Đầu Tư 1970) đầu tư đánh cược vào chu kì vĩ mô, đánh cược vào sự mất lái có thể xảy ra.

Nền kinh tế VN sản xuất nội địa quá yếu, phụ thuộc lớn FDI và vãng lai, khi khu vực này yếu kém, tỷ giá sẽ tăng mạnh do bị thâm hụt, nếu bán vài chục tỷ USD mà ko kìm đc tỉ giá là nó sẽ diễn biến lặp lại các chu kì trước mà thôi…

Bán để ôm tiền gửi bank à ?? Nhìn bên Tàu thì hiểu anh ko bao giờ tin. Bán để đầu cơ ôm vàng ôm đô à ??

Dài hạn Chúng tăng ko bằng cái vảy của cổ đất mà cao trào dễ bị tóm nhất vì ảnh hưởng an ninh tiền tệ.

Ở VN thời lạm phát cao chả có gì hơn đc đất hay cổ đất, làm gì có đồ chơi tốt hơn ??

HOT ! Chủ đề kinh điển về kiến thức đầu tư. Không hiểu chỉ có phá sản sớm hay muộn

11 năm trước khi Vni 2xx điểm, thanh khoản mỗi phiên 300 tỷ. Khi đó những cổ phiếu cực tốt như PTB, CAP, VSC, TRA, DMC, DHG… Với kết quả kinh doanh ấn tượng định giá PE 1-2-3…

Khi đó A7 có đặt tên là ” Cổ cơ bản tốt” và ngày nay cụm từ này lan tỏa mọi ngõ ngách, kể cả xếp nhiều công ty ck đua nhau dùng… Và nó được lạm dụng để lùa gà một cách thô bỉ.

Trong đầu tư ừ thì cổ tốt, ừ thì cơ bản nhưng quan trọng bạn mua giá nào, đã phản ánh hết chưa ??tương lai liệu còn tiếp tục tốt hơn ko??

Những cổ như PAN, ABT của anh Hưng ai ôm 14 năm nay chưa bao giờ có đc cảm giác ngẩng mặt nhìn trời đất . bởi như PAN cứ ngóc tý anh lại xả hàng chục triệu cổ.

A7 rất sợ cái cổ rác núp bóng cổ cơ bản, bởi khi mình mua giá đắt cắt cổ của cổ cơ bản dài hạn mình nhận đc cổ rác.

A7 rất thích cái cổ rác mà nhà nó vô cùng nhiều đất khi giá đất bơm tiền x nhiều lần nó vươn vai rũ bùn đứng dậy thành bluchip.

Nó mang đến sự giàu sang phú quý. Mỗi khi nó vào sóng tăng 300-500-800% thì chỉnh 30-50% có là gì, sao các chiên za chiên ngô cứ gào thét rống lên cảnh báo thế ??

Biết bao cổ cứ lầm lũi cắm mặt xuống bùn có đc phút giấy nào sung sướng đâu… VNM kìa.

Trong lịch sử chứng khoán Việt Nam 2x năm qua chưa từng xảy ra chuyện động trời bằng các công ty chứng khoán, tự doanh, chiên za, media, đài báo…

Cùng cắn tập thể 1 cá nhân vì ông ta quá xuất chúng, họ cắn bởi họ sợ hãi, họ thua kém, họ nhìn ông ta giàu lên với tốc độ hàng nghìn lần , dạy ra nhiều đại cao thủ và nhiều thằng khôn quá luôn đi trước bọn họ, khiến họ đéo có cửa thịt đc gà nữa.

Xem thêm tại đây:

Thực chiến cổ phiếu cùng Nhà Đầu Tư 1970 - A7: Phần 18

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.