Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

[Review] MẮT BIẾC 👀

Mình là fan của chú Nguyễn Nhật Ánh mới đi xem suất chiếu sớm của Mắt Biếc về, phải nói đây là một bộ phim khá hay nên phải tranh thủ review cho các bạn liền. Lần thứ hai sau Endgame, mà mình thấy các bạn chấp nhận ngồi hàng ghế A để xem phim, đủ biết là nó hot thế nào rồi.
[Không spoil phim nha vì nội dung phim chắc ai cũng biết hết rồi]
🛤 Về bối cảnh: Công nhận phim nào của Victor Vũ cũng có bối cảnh rất đẹp, đầu tư rất kỹ lưỡng. Nếu bạn nào mê phong cách vintage thì đây là đúng bài luôn rồi. Phim sẽ mang bạn về bối cảnh của những thập niên 60, với ngôi trường, những con phố, những ngôi nhà đậm chất “cổ”. Ngay cả những chi tiết đồ vật nhỏ như bếp dầu, hộp cơm, cái giỏ,... chắc chắn sẽ làm bạn thích thú, nhớ lại tuổi thơ. Mình thích nhất là khung cảnh rừng sim và cây ngô đồng, không biết ai tìm ra được hai khung cảnh “best” thiệt.
🎼 Về nhạc phim: Với mình, nhạc của Phan Mạnh Quỳnh thì chắc chắn là từ lạ tới hay rồi, các bài hát trong phim theo kiểu câu từ rất mộc mạc giống như anh Ngạn vậy nhưng càng nghe càng thấm luôn, đã nghe Có Chàng Trai Viết Lên Cây không biết bao nhiêu lần rồi, nghe từ lúc PMQ hát trong Sing My Song luôn mà vào phim vẫn thấy hay và hợp, như sáng tác cho phim vậy, hết phim còn phải ngồi lại nghe hết nhạc phim mới chịu về mà.
✍️ Về nội dung: Để truyền tải một cuốn truyện dài vào một bộ phim gần 120 phút thì xem ra vẫn là điều khó. Các tình tiết trong phim được đẩy đi khá nhanh, nhất là phần tâm lý anh Ngạn (phần đắt giá nhất của quyển truyện) chỉ được diễn tả ở mức vừa thôi, đối với mình thì chưa đủ cảm xúc. Nếu bạn đã từng đọc qua truyện thì có thể bạn sẽ hơi thất vọng. Nhưng nếu bạn chưa đọc qua truyện thì đảm bảo đây vẫn là một bộ phim rất hay, rất đáng xem, truyền tải đủ cốt truyện, có thêm một vài chi tiết, nhân vật làm sinh động hơn cho bộ phim.
🎞 Tên phim: Mắt Biếc
🎬 Khởi chiếu: 20/12
👍 Đánh giá: 8/10

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.