Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Đề tham khảo tuyển sinh 10 môn Toán 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Quận 8 – TP HCM

THCS.Blog giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề tham khảo tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề tham khảo tuyển sinh 10 môn Toán 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Quận 8 – TP HCM:
+ Để ước tính chiều cao tối đa của trẻ em khi đạt đến độ trưởng thành, hoàn toàn có thể dựa vào chiều cao của bố mẹ. Cách tính chiều cao của con theo bố mẹ dựa trên công thức tính như sau. Trong đó: C là chiều cao của người con (cm) B là chiều cao của người bố (cm) M là chiều cao của người mẹ (cm) A = 1 khi người con có giới tính là Nam A = -1 khi người con có giới tính là Nữ a) Em hãy dùng công thức trên để tìm chiều cao tối đa của bạn Nam (giới tính là nam) biết Ba của bạn Nam có chiều cao là 172cm và Mẹ của bạn Nam có chiều cao là 160cm. (Làm tròn kết quả đến hàng đơn vị) b) Bạn Hoa (giới tính là nữ) có chiều cao là 164cm. Em hãy tính xem chiều cao tối đa của Mẹ bạn Hoa khi biết chiều cao của Ba bạn Hoa là 175cm. (Làm tròn kết quả đến hàng đơn vị).

www.mphuong.name.vn

+ Một cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mãi một sản phẩm bánh su kem: Mua 4 hộp tặng 1 hộp, bạn An dự định mua 7 hộp bánh, bạn Mai dự định mua 3 hộp bánh. Nếu hai bạn góp tiền mua chung thì sẽ tốn ít tiền hơn khi từng người mua riêng là 50 000 đồng. Hỏi giá bán một hộp bánh su kem là bao nhiêu?
+ Do các hoạt động công nghiệp thiếu kiểm soát của con người làm cho nhiệt độ Trái đất tăng dần một cách rất đáng lo ngại. Đây cũng là một trong các tác nhân gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu dẫn đến lũ lụt, triều cường ngày càng dâng cao. Vào năm 1950, các nhà khoa học đưa ra dự báo nhiệt độ trung bình trên bề mặt trái đất mỗi năm sẽ tăng trung bình 0,02 0 C. Biết rằng, vào năm 1950, nhiệt độ trung bình trên bề mặt trái đất là 15 0 C. Gọi T là nhiệt độ trung bình của bề mặt trái đất tính theo độ C, n là số năm kể từ năm 1950 a) Cho biết T phụ thuộc vào t theo công thức hàm số bậc nhất: T = an + b (a ≠ 0). Em hãy xác định hệ số a và b b) Vào năm nào thì nhiệt độ trung bình trên bề mặt trái đất đạt 16,50 C?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): [TẢI VỀ | WORD ##download##]

[TẢI VỀ | PDF ##download##]

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.