Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

[Sủng Sắc] eBook Truy Đuổi - Nhan Tiểu Ngôn



Mỗi thành phố đều có một tên vô lại một tay che trời, Tiêu Trạch vừa vặn là một trong số đó.

Mỗi thành phố đều có một thanh niên khác người [1], Nhan Hoan thật không may chính là một trong số đó.

Lần đầu tiên Nhan Hoan gặp Tiêu Trạch, lỗ mãng, cô thản nhiên dựng thẳng ngón giữa vào mặt tên vô lại này…

Reventon không vượt được GTR, vớ vẩn!

Đàn ông làm sao có thể cam chịu chạy sau mông đàn bà!

Không đuổi kịp, thế thì áp đảo!

Câu chuyện này bắt nguồn từ một vụ đua xe, câu chuyện về một cô gái dũng mãnh đã bị áp đảo như thế nào, câu chuyện về một kẻ phá gia chi tử trở thành người đàn ông xuất sắc.

Tiểu Ngôn nói câu chuyện này rất bá đạo, bạn tin không?

Không có khả năng giới thiệu vắn tắt, nội dung đặc sắc!

____________

[1] phạm nhị (犯二): mang nghĩa mỉa mai những người hơi ngu ngốc, làm những việc lỗ mãng; đồng thời, ngoài nghĩa xấu còn có hàm ý khen ngợi thông minh nhưng cũng chẳng để làm gì (thông minh vào những việc đâu đâu).

Ví dụ về “phạm nhị”: đi trên đường bị tuột dây giày, thanh niên bình thường sẽ ngồi xổm xuống buộc lại, thanh niên nghệ sĩ thì tìm một bậc thang, đặt cái chân có dây giày bị tuột lên đó rồi buộc lại, còn thanh niên “phạm nhị” chính là kẻ đặt cái chân không bị tuột dây giày lên bậc thang, chân có dây giày bị tuột thì vẫn ở trên mặt đất rồi buộc lại, hoặc là cởi giày ra buộc lại rồi lại đi vào…

[Spoil + Review] Truy đuổi

Người viết: Zoetran

~*~

Thông thường motip trong các câu chuyện ngôn tình sẽ như thế này: chàng cực kỳ giỏi giang, tuy có quá khứ ăn chơi nhưng khi gặp nàng thường đã thành danh trong sự nghiệp, lại rất có quyền lực, có thể bao bọc được người con gái mình yêu khỏi tất cả những tổn thương mà cuộc đời sóng gió gây ra cho họ. Trong “Truy đuổi” có hơi khác một chút: Tiêu Trạch là một anh chàng lông bông, chỉ thích chơi xe, không thích chú tâm vào sự nghiệp trong công ty, anh cũng đối mặt với nhiều thất bại khi đối mặt với Nhan Hoan – có gia thế không chút tầm thường, lại là một cô gái mạnh mẽ, không dựa dẫm vào người đàn ông nào, đặc biệt có một sở thích mà ít chị em nào có được – đua xe và biết sửa xe ô tô. Mình cứ gọi là mê mẩn Nhan Hoan vì những gì cô làm là hoàn toàn khác biệt với hầu hết mọi phụ nữ trong đó có mình.

 

Nhan Hoan trong lần gặp đầu tiên với Tiêu Trạch đã cho anh hít khói chiếc GTR của cô, còn chê anh dùng chiếc Reventon sơn trại. Sau đó, họ còn đua một lần nữa trên đường núi và anh vẫn đuổi theo đuôi xe của cô. Ngỡ rằng công tử Tiêu Trạch sẽ tiếp tục quậy tưng kiểu các công tử thừa tiền thiếu đạo đức để có được người đẹp Nhan Hoan thì anh lại từ tốn hơn, mang xe đến đổi xe với cô, rồi vừa ép buộc vừa nài nỉ bắt cô làm tài xế cho mấy hôm. Anh cũng làm một việc rất kỳ lạ mà từ trước đến nay chưa bao giờ làm – để cô lên chiếc Reventon yêu quý mà anh thề chỉ có vợ anh mới được bước lên. Dần dần, qua vài lần gặp gỡ, mâu thuẫn không hề ít đi, cả hai như bị số phận trói buộc vào lẫn nhau. Cô trong một phút không kiềm chế được đã vứt chiếc đồng hồ nhiều ý nghĩa của anh đi khiến hai người vừa mới có chút hòa hợp lại trở nên cực kỳ kích động. Cô vì muốn giúp Giản Ninh – cô bạn cảnh sát, mới gặp ít lâu nhưng lại thân như chị em ruột, đang gặp khó khăn đã tìm đến DK – vua đường đua ở thành phố C thách đấu vì năm mươi vạn.

Tiêu Trạch như phát điên khi thấy cô bị sỉ nhục đồng thời cũng vì sự an toàn khi tham gia đua xe của cô, Anh đã yêu cầu cô từ bỏ nhưng không cô không chấp nhận, cuối cùng buộc phải dùng chiêu vừa hăm dọa vừa chọc giận để cô có thêm quyết tâm chiến thắng. Mặc dù với một bên tay bị thương và không có nhiều kinh nghiệm so với DK, cô cũng đã chật vật qua mặt chiến thần Bình Sơn ở những mét cuối cùng bằng một sự liều lĩnh đáng sợ. Tiêu Trạch gần như thót tim với màn biểu diễn cuối cùng của cô và cũng cảm nhận được trái tim anh đã rung lên những nhịp cuồng loạn vì cô gái Nhan Hoan không chịu thua ai bao giờ.

Quyết tâm đeo đuổi người đẹp Hoan Hoan mạnh mẽ, Tiêu Trạch bắt đầu mon men lại gần, anh đưa cô đi băng cái tay bị một vết trầy lớn do trèo cây lấy đồng hồ mà cô đã vứt, sau đó nằng nặc đòi làm tài xế vì lý do tay cô đau không thể lái xe được. Tuy chưa thay đổi nhiều, nhưng Tiêu Trạch bắt đầu biết để ý hơn đến người khác. Đúng lúc anh muốn bỏ thêm nhiều thời gian để chinh phục cô thì Lãnh Ngự Thần – người đàn ông đã tìm kiếm Nhan Hoan suốt mười năm trời bắt đầu ra tay đẩy anh đi để tìm cách kéo Nhan Hoan về phía mình. Nhưng Lãnh Ngự Thần không ngờ rằng, chuyến đi Anh Quốc lần này tuy làm cho Tiêu Trạch cách xa Nhan Hoan về mặt khoảng cách nhưng lại giúp hai người bọn họ gần nhau hơn về mặt tinh thần. Biết Tiêu Trạch gặp khó khăn, Nhan Hoan sau nhiều ngập ngừng đã gửi cho anh một tin nhắn động viên, vừa giúp anh gỡ bỏ những bế tắc trong suy nghĩ đồng thời cũng làm thay đổi luôn anh chàng công tử ăn chơi Tiêu Trạch biến mất. Tiêu Trạch vì muốn chăm sóc người mình yêu đã bắt đầu để tâm nhiều đến công việc với mong muốn có thể lo lắng cho tương lai của Nhan Hoan, không muốn cô làm những việc nguy hiểm như đua xe như trước đây.

Thực ra Nhan Hoan cũng là một cô gái có quá khứ khá sóng gió. Cha cô đã bỏ hai mẹ con cô và lấy một người phụ nữ khác, hai mẹ con cô đã phải vất vả rất nhiều năm, Nhan Hoan đã có một tuổi thơ không dễ chịu – cô đã từ bỏ ước mơ trở thành nghệ sĩ violin vì gia đình mới của cha cô đã chế giễu hoàn cảnh của cô, đến tuổi nổi loạn cô đâm đầu vào đua xe để giải tỏa những vướng mắc trong lòng vì không có được sự chăm sóc gần gũi của cha mẹ.

Cô quay về thành phố C vì muốn đối mặt với người cha không tình nghĩa bấy lâu nay, cũng vì ý muốn của mẹ cô. Và cô không chỉ đối mặt với cha cô, cả nhà họ Lãnh đã thay nhau gây phiền phức cho cuộc sống của cô. Lãnh Ngự Thần vì tham vọng muốn có Lãnh Thị từ trong tay cha cô đã lôi kéo cô qua lại với anh, Lãnh Tiểu Mạn vì muốn giành Tiêu Trạch đã không ít lần gây khó dễ cho cô, thậm chí còn thuê người đến xử lý cô. Cả nhà họ Lãnh hết lần này đến lần khác muốn ép cô bật khỏi thành phố C, muốn giằng hết những gì cô đang có trong tay, biến cô trở thành con người tay trắng như năm nào cha cô đã tước bỏ hết tất cả từ cô. DK sau cuộc đua một lần nữa xuất hiện, thèm khát cô gái Nhan Hoan kiên cường bướng bỉnh, suýt nữa đã cưỡng hiếp cô nếu không có Lãnh Ngự Thần xông vào cứu cô khỏi DK.

Tiêu Trạch ở Anh cũng đang vượt qua một vòng thử thách không kém từ Pierce – người cha kế của Nhan Hoan, ông chủ của tập đoàn Mạch Kha nổi tiếng. Chiêu lấy tình cảm để thử lòng người của Pierce cuối cùng không lung lạc được tình cảm của Tiêu Trạch, với anh sự nghiệp là hàng đầu, nhưng Nhan Hoan luôn ở trên tất cả mọi thứ. Mình thích cách Tiêu Trạch đáp trả tất cả các khó khăn trong mọi cuộc đối đầu, anh luôn cân nhắc và lựa chọn vì Nhan Hoan đầu tiên, vì muốn bảo vệ cô an toàn và không để cô tổn thương trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Chi tiết mình yêu thích nhất khi anh khuyến khích Nhan Hoan cầm lại cây đàn và đề nghị cô chơi nó chỉ vì anh. Lãnh Ngự Thần trong trường hợp này lại lựa chọn đưa cô đi, có thể sẽ tránh mất mặt một lần, nhưng không bao giờ giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn. Tiêu Trạch mang đến cho Nhan Hoan không chỉ tình yêu mà còn là niềm tin vào cô gái luôn vượt qua được mọi khó khăn, anh động viên, vỗ về khi cô phải một mình vượt qua được chính nỗi sợ hãi trong lòng. Nếu đọc kỹ, bạn còn phát hiện ra Tiêu Trạch không hề từ bỏ ước mơ của mình – trở thành một họa sĩ. Anh vẫn tiếp tục vẽ ngay cả khi cha anh ép buộc anh phải học về kinh doanh. Con người có thể giữ được lý tưởng của mình, tuy có lúc anh đánh mất mục tiêu sống, buông thả trong những thú vui vì không có gì cần phải phấn đấu, sẽ thành công về sau vì vẫn duy trì được sự cố chấp của mình qua nhiều thăng trầm.

Ai chê Tiêu Trạch sến chứ mình thấy bạn ấy rất mạnh mẽ, lại dịu dàng ấm áp thế cơ mà! Khi Nhan Hoan bị Lãnh Tiểu Mạn cho người ức hiếp, Tiêu Trạch tuy không cứu được cô nhưng anh đã đùa với cô rằng anh sẽ không giữ mình trong sạch nếu cô bị nhuốm bùn; khi Lãnh Ngự Thần dồn ép anh phải lựa chọn cứu cha hay từ bỏ cô, anh xin cô chờ đợi vì anh phải đền đáp công ơn nuôi nấng của cha; khi mọi hỗ trợ tài chính bị từ chối anh không để cô đua xe mà quyết định bán chiếc xe có ý nghĩa với cả hai người để cứu công ty. Tất cả các tình tiết đều rất hợp lý và hợp tình, Tiêu Trạch không xem nhẹ bất kỳ ai, mỗi bước đi của anh tuy bị người khác gây khó khăn nhưng anh muốn tự mình vượt qua mọi cản trở bằng chính sức lực của mình.

Kết thúc ấm áp dành cho Nhan Hoan và Tiêu Trạch cùng với những người bạn sát cánh vượt qua lúc khó khăn là một kết thúc đẹp, ngay cả Lý An Thần – cho dù chưa đọc ngoại truyện nhưng mình vẫn tin An Thần không phải là người xấu, bỏ bạn trong lúc gay go nhất – cũng quay trở lại với chiếc xe đua Reventon là nhân chứng tình yêu của hai người. Sự trưởng thành của hai người bọn họ phải mua bằng nhiều cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ, từ cuộc chiến với chính bản thân đến những quyết định không hề dễ dàng khi phải lựa chọn giữa tình yêu, tình thân, tình bạn. Họ xứng đáng hạnh phúc bên nhau khi luôn nghĩ đến người kia trước hết, luôn vì người kia mà hoàn thiện chính mình.

#Review
TRUY ĐUỔI

Tác giả: Nhan Tiếu Ngôn
Thể loại: thương trường, đua xe khốc liệt, nam nữ cường, sủng, sắc, HE
Độ dài: 67 chương + 2 NT
Tình trạng: Hoàn

---------

Văn án giới thiệu như thế này :

Mỗi thành phố đều có một tên vô lại một tay che trời, Tiêu Trạch vừa vặn là một trong số đó.

Mỗi thành phố đều có một thanh niên khác người, Nhan Hoan thật không may chính là một trong số đó.

Lần đầu tiên Nhan Hoan gặp Tiêu Trạch, lỗ mãng, cô thản nhiên dựng thẳng ngón giữa vào mặt tên vô lại này…

…..

Nghe giới thiệu ngắn ở trên là chắc hẳn các bạn có thể phần nào hình dung ra hoàn cảnh hai anh chị này gặp nhau như thế rồi đấy.

Phải nói Tiêu Trạch là một công tử nhà giàu, nổi tiếng thích chơi xe và đặc biệt anh rất yêu quý và tự hào về con xe Reventon màu xám phiên bản giới hạn trên toàn thế giới, cũng như khả năng cầm lái sau vô lăng của mình. Nhưng niềm tự hạo ấy đã bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt khi anh và con xe yêu quý của anh thế mà bị một chiếc GTR vượt mặt.

Không chỉ bị vượt qua, bị giơ ngón giữa vào mặt, bị cảnh sát thổi phạt mà quan trọng hơn kẻ làm rạn nứt niềm tự hào của anh lại là một người phụ nữ. Bản tính kiêu ngạo như Tiêu Trạch làm sao chấp nhận được chuyện đó chứ.

Chính vì vậy anh không ngại dùng mọi mối quan hệ để lôi đầu người phụ nữ to gan kia ra. Một phần vì tự tôn đàn ông, một phần khác vì cảm giác khó nói trong lòng vừa mới phát tán.

Lần thứ hai gặp nhau lại thách đấu đua xe trên núi và lần nữa Tiêu đại thiếu gia của chúng ta lại phải… nhìn đít xe của người khác :v Vâng chính lúc này đây cuộc truy đuổi thật sự đã bắt đầu.

Lại nói về nữ chính Nhan Hoan, nếu nhìn bề ngoài không ai nghĩ Nhan Hoan lại có thể là thiên kim tiểu thư của một ông trùm ở Anh quốc. Cô ăn mặc đơn giản, áo thun, quần jean, giầy thể thao, suốt ngày lăn lộn ở gara sửa xe chung với một đám đàn ông và đặc biệt là một tiểu thư …đam mê tốc độ.

Như Tiêu Trạch và một tay chơi xe khác nhận xét Nhan Hoan thật sự là một kẻ điên trên đường đua, một kẻ điên đầy quyến rũ.

Dăm ba bữa là qua làm phiền, làm phiền thì thôi đi, tên đàn ông vô lại này còn giữa ban ngày ban mặt mà cướp xe của cô, ba lần bốn lượt muốn cô làm tài xế riêng cho hắn. Nhan Hoan không phải cừu non hay tiểu bạch thỏ, cô thừa biết mục đích của Tiêu Trạch là gì… nhưng cô sợ…

Trước sự theo đuổi mãnh liệt và dây dưa dai như đỉa của Tiêu Trạch, Nhan Hoan cảm thấy sự xao động trong lòng mình ngày càng khó tả. Không ai biết đằng sau sự nam tính mạnh mẽ kia là một quá khứ đầy tổn thương như thế nào, chính cái quá khứ đó làm Nhan Hoan mất niềm tin vào tình yêu và đàn ông như bây giờ. Nhưng nhờ có sự quan tâm, cũng như chính con người của Tiêu Trạch đã tiếp thêm cho cô sức mạnh để một lần nữa thử nắm bắt lấy tình yêu.

Nhưng tình yêu của cả hai lại gặp phải một rào cản lớn, hay nói chính xác hơn là một người với chấp niệm tình yêu dành cho Nhan Hoan quá lớn. Đó là Lãnh Ngự Thần, người anh khác cha khác mẹ với cô.

Lãnh Ngự Thần yêu Nhan Hoan suốt mười năm, tìm kiếm cô suốt mười năm dù anh biết rằng cơ hội để Nhan Hoan đáp trả tình cảm này gần như là con số 0. Mẹ anh là người phá hủy gia đình của cô, tuổi thơ của cô… có lẽ anh không xứng nhưng biết làm sao khi anh quả thật không buông xuống được.

Trước sự chèn ép và uy hiếp ngày một quá đáng của Lãnh Ngự Thần, liệu tình yêu của của Tiêu Trạch và Nhan Hoan còn giữ được trọn vẹn? Hoặc cả hai chia tay hoặc cha của Tiêu Trạch sẽ vào tù? Nhan Hoan sẽ quyết định như thế nào đây? Bị bạn thân phản bội, công ty phá sản, một công tử vốn ăn chơi như Tiêu Trạch có thể xoay mình trước kẻ nổi danh trên thương trường như Lãnh Ngự Thần không? Để hiểu rõ hơn bạn chỉ có thể đọc bộ truyện này mới biết được.

Mình thật sự rất thích bộ này, từ nội dung, tính cách nam nữ chính, cách xây dựng tình tiết truyện v…vv đều rất hay. Đọc Truy Đuổi ở những đoạn đua xe cứ làm mình liên tưởng đến bộ phim Fast and furious, đầy kích thích và vô cùng lôi cuốn. Ngoài ra có thể nói Nhan Hoan là số ít nữ chính để lại ấn tượng mạnh cho mình ở style “Nữ cường”. Cô mạnh mẽ, độc lập, khi cần thì có nét yếu đuối của thiếu nữ, lúc lại mang sự quyến rũ của đàn bà, khi thì hào sảng như đàn ông, yêu ghét rõ ràng, lý trí và dứt khoát.

Còn nam chính Tiêu Trạch, vẫn là hình mẫu cơ bản của soái ca, nhưng điều làm nên sự đặc biệt của nam chính trong truyện này chính là tác giả đã dẫn dắt một cậu thiếu niên ngông cuồng dần trưởng thành thành một người đàn ông đỉnh đạc.

Có thể nói điều làm mình hơi tiếc ở câu chuyện này chính là nam phụ Lãnh Ngự Thần được xây dựng chưa tới lắm. Gía như tác giả thể hiện sự hi sinh, bất lực, dằn vặt của anh nhiều hơn, hay ở cuối truyện có một tình tiết cao trào dẫn đến sự buông tay của anh thì mình nghĩ truyện chẳng còn gì có thể chê được nữa.

Truyện có thịt và thịt được miêu tả rất khéo, đầy từ ngữ tượng thanh tượng hình gây kích thích nhưng không hề thô tục. Tin mình đi, bạn sẽ không hối hận khi nhảy hố bộ này đâu.

#Hôn_Quân
Bìa: #Họa Gian Phi
 Mời các bạn đón đọc Truy Đuổi của tác giả Nhan Tiểu Ngôn.


[TẢI VỀ | AZW3 ##download##]

[TẢI VỀ | EPUB ##download##]

[TẢI VỀ | MOBI ##download##]

[TẢI VỀ | PDF ##download##]


.
.
Nguồn: DTV

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.