Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

[Ngược Tâm] eBook Tình Thương Thi Yêu - Nhất Độ Quân Hoa



Chú ý: Truyện này siêu ngược, ngược thân, ngược tâm.

Nàng xinh đẹp có nụ cười tỏa nắng đã len lỏi vào trái tim của hắn, nàng gọi hắn là " ca ca", một cuộc sống nội tâm từ lâu nay đã có người chia sẻ. 

Những biến cố khó khăn ập đến, hắn bị giam cầm vào nhà lao, liệu tình yêu giữa hai người có giúp họ vượt qua được..Review : Dạ Vũ - davu308blog.wordpress.com

Lâu nay Nhất Độ Quân Hoa luôn vang danh là mẹ kế, ai muốn nhảy hố của bả thì xác định phải có một trái tim mạnh mẽ làm bằng sắt đồng thiếc…, chứ bằng sứ dễ vỡ thì khó có thể lành lặn sống sót qua được những màn ngược tâm ngược thân mà bả viết ra. Biết vậy nên trước khi đọc truyện này, mình cũng hạ quyết tâm lớn và hít một hơi sâu rồi, vừa mở văn án ra tác giả lại bồi thêm một câu “cực độ ngược thân ngược tâm” (khóc không ra nước mắt >.<). Thế là mình ngồi nghiêm chỉnh, chờ đợi một hồi gió tanh mưa máu dội xuống.
Nhưng, phải nói sao nhỉ? Đọc đến những dòng cuối truyện, có rất nhiều cảm xúc hỗn tạp trong lòng mình, xót xa có, đau tim cũng có, nhưng nhiều hơn hết hình như là “hụt hẫng”. Cái yếu tố “ngược” rõ ràng rất dã man, mình cảm giác cả nam và nữ chính đều đang quằn quại trong sự sắp đặt của tác giả vậy, nhưng cái sự “quằn quại” ấy không “chạm” được đến mình, nghĩa là mình thấy được, nhưng không cảm được nhiều. Cái này không biết là do không hợp gu hay là do yếu tố nào khác.
Nói về văn phong, mình vẫn luôn hài lòng về phong cách của tác giả này, ngắn gọn súc tích, không lan man dông dài mà đi thẳng vào kể truyện chính. Rất tốt, đó chính là lý do hầu như tác phẩm nào của má Nhất mình cũng có thể đọc một mạch không nản, không ngừng nghỉ. Đương nhiên “Tình thương thi yêu” không nằm ngoài điều này, thậm chí còn “vượt quá” điều này. “Vượt quá” nghĩa là sao, nghĩa là theo mình thấy, tác giả gần như là “xộc” thẳng vào kể truyện vậy. Có nhiều đoạn chuyển cảnh, nói chuyển là chuyển, không dẫn dắt chút nào. Việc này điểm tốt là khiến mình không bị sốt ruột khi theo dõi truyện, điểm xấu là khiến truyện bị khô đi, có phần rời rạc. Mình cả gan cho rằng, chính vì tác giả lược bớt nhiều, kể quá nhanh, mạch truyện như ngựa phi khiến cho cảm xúc không được đào sâu, dẫn đến việc nam nữ chính thì bị ngược, còn mình thì không bị ngược @@
Nói thì nói vậy nhưng mình vẫn thích lối kể chuyện súc tích hơn là lê thê dài dòng, chỉ mong má Nhất ơi đừng quá súc tích như vậy nhe! ^^
Mình vẫn luôn tin tưởng vào tài năng của Nhất Độ Quân Hoa bởi đây là một trong số ít những cái tên có thể bảo chứng được nội dung của tác phẩm. Tuy nhiên tác giả này nhiều khi cũng khiến mình phát khiếp, lời văn mạnh bạo, có thể viết ra những tình tiết mà không phải tác giả nào cũng dám viết, có thể xây dựng nên hình tượng nhân vật mà không tác giả nào cũng cả gan dám xây dựng. Mộ Dung Viêm (Phế hậu tướng quân) hay Mộ Dung Lệ (Đông phong ác) là điển hình, hai nam chính này có tính cách khác nhau, nhưng có một điểm chung là khiến độc giả chia làm 2 phe: 1 phe cảm thấy thương tình thay 2 anh, 1 phe lại ghét cay ghét đắng vì không thể chấp nhận nổi hành động làm tổn thương nữ chính của họ. Mà Nam Cung Ngạo trong “Tình thương thi yêu” cũng thuộc dạng nhân vật như vậy.
_ _ _ _ _
Nam Cung Ngạo là một đấng nam nhi nuôi chí lớn, từ nhỏ đã mong có được chỗ đứng trong thiên hạ. Hắn cao ngạo lãnh đạm, dường như không có thứ gì trong thiên hạ khiến hắn mảy may chú ý tới. Sự xuất hiện của Ly Nhi – một thi yêu mang điềm xấu – khiến hắn trở nên “có tình”. Lần đầu tiên hắn vì một nữ nhân mà muốn từ bỏ tất cả, suýt đánh mất lý tưởng lớn lao của mình để cùng nàng sống vui vẻ. Thế nhưng hắn vẫn là Nam Cung Ngạo, một kẻ vốn máu lạnh từ trong tâm, hắn cho rằng anh hùng nào mà chẳng một lần rơi vào giấc mộng nữ nhi tình trường, khác biệt ở chỗ tỉnh mộng sớm hay muộn mà thôi. Vậy là hắn chủ động dập tắt lửa tình, tiếp tục luyện Băng Tâm Liệt Hỏa, một thứ tà pháp có thể khiến hắn duyệt tình tuyệt ái.
Từ lúc quen biết nhau, hắn hai lần hại chết đứa con của nàng và hắn: một lần đấm vào bụng nàng khiến nàng sảy thai, một lần mặc kệ người ta thiêu chết đứa bé. Hắn hai lần muốn thiêu nàng, nhưng cũng hơn hai lần đón nàng trở về bên mình. Mỗi khi ở bên nàng hắn sẽ bị Băng Tâm Liệt Hỏa phản phệ, dù đau đến lạnh người nhưng vẫn cố chấp muốn ôm nhuyễn ngọc ôn hương vào trong lòng. Nhưng nàng là một thi yêu, là một yêu quái hút dương khí và óc người để sống, cho nên có quá nhiều bất đắc dĩ quấn lấy hắn. Hắn không còn cách nào khác trơ mắt nhìn nàng bị thiêu cho đến chết, sau đó quay người rời đi, chỉ có điều tay nắm chặt thành quyền, lòng đau đến lợi hại. Nỗi đau này đi theo hắn suốt nhiều năm về sau, cái tên Ly Nhi là điều cấm kỵ đối với hắn.
Đến một ngày kia Hoàng đế tặng cho hắn một lễ phẩm, một quan tài bằng vàng cùng Ly Nhi đang an nhiên nằm trong. Nàng sống lại, cùng hắn xây dựng một cuộc sống hạnh phúc.
_ _ _ _ _
Nữ chính Ly Nhi mình không có nhận xét gì nhiều, bởi nàng là thi yêu, phần lớn thời gian xuất hiện trong truyện đều là ngồi ngây ngô trì độn, chả nhớ gì cũng chả biết gì. Hành động nàng làm hầu như chỉ có: phản kháng yếu ớt với những nam nhân muốn tra tấn/cường bạo nàng; và ngoan ngoãn làm nũng/làm tình với Nam Cung Ngạo >.< Điểm nổi bật nhất của nàng là trở thành người “ăn đủ” những màn ngược tâm ngược thân, chung tình và trong mắt chỉ có một mình nam chính. Nói chung nữ chính bánh bèo nhưng mình lại không thấy ghét, chỉ thấy đáng thương.
Về nam chính Nam Cung Ngạo, mình cũng không biết nên yêu hay nên ghét nữa. Đối với một người có tính cách máu lạnh như Nam Cung Ngạo thì việc yêu một người như vậy là quá dễ dàng, quá nhanh quá nguy hiểm. Phần lớn thời gian ở cùng nàng đều là chịch chịch và chịch >.< cảm giác như tình yêu này dựa trên skinship vậy á. Hắn được một điểm cộng là khi nhận ra đã yêu nàng thì sủng vô bờ bến, thâm tình một cách bất ngờ. Ly Nhi vì nghe lời xui dại của mẹ Nam Cung Ngạo mà muốn rời xa hắn, tính cách nàng đơn giản nên chỉ nghĩ ra được chiêu trò rất trẻ con như là cố tình để hắn “bắt gian tại trận” nàng với người đàn ông khác (đây chính là kiểu ngược cẩu huyết trong truyền thuyết đây mà). Nhưng may thay Nam Cung Ngạo sáng suốt không bị mắc lừa, thành công tránh được một xô máu cún dội vào người. Đáng khen!
Mặc dù Nam Cung Ngạo rất yêu và đau đớn khi mất đi Ly Nhi, nhưng vẫn không thể phủ nhận hắn là người đã tạo ra mọi đau thương cho Ly Nhi, giết người nuôi dưỡng nàng rồi cướp nàng về, giết con nàng, giết nàng, tất cả những gì hắn làm đều khiến hắn không xứng đáng có được hạnh phúc. Vì có kết SE và ngoại truyện HE, nên ai muốn ngược nam, muốn nhìn hắn đau khổ dằn vặt suốt đời thì nên bỏ qua 2 cái phiên ngoại. Riêng mình thấy ngoại truyện HE cũng không có gì là không tốt. Dù sao Ly Nhi đã đau khổ quá nhiều, mà một thi yêu đơn thuần như nàng thì biết hận ai được chứ, bởi vậy thiết nghĩ được trở về bên Nam Cung Ngạo âu cũng là điều nàng mong muốn.
P/s: Dạo này tự dưng không hiểu lấy đâu ra cảm hứng, viết review dài kinh khủng @@ Trên đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của mình về tác phẩm này, ban đầu cũng chỉ định viết đôi lời nhận xét ngắn ngắn thôi, cũng không định chê bai gì cả, ai ngờ cứ viết, viết viết lại thành ra dài ngoằng ngoẵng thế này, lại còn giống như đang ném đá vậy >.< Hic, mình không có ý ném đá truyện của má Nhất đâu mà, ngàn sai vạn sai đều là cái bàn phím sai ^^

Đêm, ánh trăng mờ ảo như sương.

Kiếm Tự Hồn hai tay gối trên đầu, nằm ngửa trên chiếc giường nhỏ, nhìn ra màn sương màu tím nhạt ngoài cửa sổ, không làm sao ngủ được. Cạch một tiếng, cửa gỗ bị đẩy ra, sau đó cái người mà luôn phảng phất trong đầu hắn thong thả đi vào.

Dưới ánh trăng liếc mắt nhìn một cái, có lẽ ấn ký trên trán nàng sẽ làm cho người ta giật mình kinh hãi, nhưng nếu nhìn kĩ thì sẽ phát hiện vẻ xinh đẹp yêu mị toát ra mạnh mẽ từ thân thể nàng.

Kiếm Tự Hồn không nói lời nào, nhắm mắt lại giả ngủ, một lát sau liền cảm giác có người như cá trạch rúc vào lòng mình, mà hắn lại không tự giác vươn tay, mặc cho tay phải bên kia vẫn nắm Kiếm Thần, tay còn lại vuốt ve mái tóc đen mềm như tơ.

Bàn tay thô ráp vân vê vài sợi tóc, mùi hương mê ly thoang thoảng tràn vào mũi. Chỉ một lát sau, người trong lòng đã ngủ thật say. Kiếm Tự Hồn lúc này mới hơi hơi cúi đầu nhìn xuống mỹ nhân ở trong lòng, khuôn mặt gần như trong suốt, hai mắt khép hờ, hàng lông mi dài che lấp đôi mắt màu nâu, ánh sáng chiếu lên mi hắt xuống mí mắt bóng đen nhàn nhạt, cái mũi xinh xắn, môi phấn hồng nở nang, chớp mắt một cái, trái tim vốn đã tĩnh lặng nhiều năm vậy mà bỗng nổi lên một tia dục vọng.

Hắn cúi xuống gần hơn, gần như muốn hôn lên gương mặt phấn nộn kia, đột nhiên lại bị hành động của mình làm cho kinh sợ, bây giờ Kiếm Tự Hồn mới phát hiện người nằm trong lòng vốn đã không còn là đứa trẻ năm nào nữa rồi.

Ngoài cửa sổ, gió thổi qua biển sương màu tím, xào xạc rung động, người trong lòng hình như có chút lạnh, lại lùi vào trong ngực hắn một chút. Kiếm Tự Hồn theo bản năng siết chặt vòng tay ôm nàng, dưới ánh trăng, trên dung nhan khuynh quốc kia là một đóa hoa được vẽ kéo dài từ trán xuống má phải, bàn tay thô ráp mơn trớn ấn ký giống như giọt nước rơi xuống, đột nhiên nhớ đến thi yêu, nếu không phải có ấn ký này, nàng và những mỹ nhân bình thường khác có gì khác nhau đâu?

Mời các bạn đón đọc Tình Thương Thi Yêu của tác giả Nhất Độ Quân Hoa.


[TẢI VỀ | AZW3 ##download##]

[TẢI VỀ | EPUB ##download##]

[TẢI VỀ | MOBI ##download##]

[TẢI VỀ | PDF ##download##]


.
.
Nguồn: DTV

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.