Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Kinh nghiệm để phát hiện sớm khi chồng ngoại tình


Ông chồng của tôi trước giờ chỉ xem đá banh mà bây giờ bỗng xem cả phim Hàn Quốc, hỏi anh ấy lý do thì anh nói là “Có người trong nhóm đề xuất”. Lòng tôi tức thời vang lên hồi chuông cảnh báo, với logic của Thạc sĩ Khoa học thì tôi nhanh chóng phân tích điều bí ẩn đằng sau câu trả lời hời hợt đấy.

Ai đề xuất? (Dĩ nhiên phải là phụ nữ, đàn ông sẽ không xem thể loại phim này.) Thật là người trong nhóm đề xuất? (Dĩ nhiên không phải, bình thường ngay cả bạn gái chính thống là tôi đây đề xuất phim ảnh nhưng anh ấy còn chẳng thèm ngó ngàng, vậy mà người trong nhóm chỉ tùy tiện nói một câu anh lại xem ngay?) Từng có tiền lệ không? (Có, lúc mới yêu nhau thì anh ấy, một người cách ly với phim ảnh, lại chủ động kéo tôi đi xem phim “Chúng Ta Của Sau Này”, sau này bị tôi phát hiện hóa ra là bạn gái cũ anh ấy quen 4 năm đã đăng stt xúc động trên weibo sau khi xem nó. Tôi xác nhận anh ấy không liên lạc gì với bạn gái cũ, chỉ là xuất phát từ sự hoài niệm nên chọn cách tha thứ.) Có điều khác lạ nào không? (Trước đây lúc ngủ thì anh luôn bỏ điện thoại trên tủ đầu giường phía bên tôi để sạc pin, còn bây giờ lại để điện thoại ở dưới gối.)

Tốt lắm, căn bản có thể nói sơ sơ là chắc chắn ngoại tình rồi.

Bước tiếp theo là tìm bằng chứng


Vì để cầm được điện thoại anh ấy giấu dưới gối mà tôi ép bản thân thức trắng cả đêm, vừa lướt mạng vừa nhéo bắp đùi mình để giữ sự tỉnh táo. Cuối cùng vào 4 giờ sáng!!! Anh ấy biểu diễn một tư thể ngủ cực kỳ quái dị với tôi, trượt đầu xuống khỏi cái gối!!! Tôi vội vàng lật gối cầm lấy thắng lợi mình đạt được, tìm kiếm Zalo thì quả nhiên!!! 10 ngày trước anh ấy bắt đầu thả thính đu đưa với cô gái 23 tuổi (tôi 26, anh 30), 5 ngày gần đây còn nặng hơn nữa, 1 ngày trước thì xác nhận quan hệ yêu đương. Cô gái không bằng cấp không công việc nhưng đẹp như thần tiên (đm bổn tiên nữ ta đây mà lại thua ở cái nhan sắc vẫn luôn làm mình tự hào?). Ngoài ra anh còn đặt vé máy bay đi Nha Trang cho cô ta vào lễ Quốc Khánh, muốn dẫn cô ta tham dự hôn lễ của người bạn học. Được lắm, tôi lập tức chụp lại hết những điểm mấu chốt trong lịch sử trò chuyện và cả thông tin chuyến bay (Lý trí có mạnh mẽ thế nào thì cũng không giấu nổi sự đau đớn, lúc chụp mà tay run rẩy không dừng được, hai tay phải đỡ điện thoại thì mới có thể chụp rõ nét.)

Sau khi tìm bằng chứng thì xử lý thế nào?


Ngoại tình và bạo hành gia đình là hai điều then chốt trong quan điểm tình yêu của tôi, vậy là tôi đánh thức anh dậy để chia tay ngay và luôn. Anh sững sờ, vội vàng giải thích rằng hai người chỉ mới quen nhau, chưa xảy ra cái gì cả (Nói xàm, hôm qua mới xác nhận quan hệ hôm nay đã bị tôi phát hiện mất tiêu rồi, còn kịp lên giường à?) Tôi bình tĩnh bật đèn lên trang điểm cho mình, không chảy một giọt nước mắt. (Lúc rời đi cũng phải xinh đẹp mạnh mẽ, phớt lờ đôi tay run rẩy đến mức không thể dính lens vào tay.) Thu dọn vật dụng cá nhân xong để ở nhà anh ấy, không xách đi trực tiếp, phải bảo anh ấy gửi cho tôi càng sớm càng tốt. (Trong lúc đó anh vẫn hỏi tôi có thể bàn bạc lại chuyện này không. Tôi tin anh căn bản không muốn chia tay với mình, vì tối hôm đó còn giục tôi dẫn anh đi gặp cha mẹ. Nhưng tôi vẫn kiên định nói rằng dù anh có quỳ xuống van xin thì tôi tuyệt đối không tha thứ. Vẻ mặt “ngoài lạnh trong nóng”.) Trước khi đi, tôi đánh thức người anh của anh ấy ở phòng khác, ngỏ lời cảm ơn về sự chăm sóc của anh ta hơn nửa năm qua, nhưng thật sự là đang thông báo nguyên nhân chia tay cho anh ta biết, chia tay một cách cực kỳ vẻ vang danh giá. Sau đấy gửi bằng chứng bạn trai ngoại tình trên Zalo cho bạn bè của anh. (Để tránh tương lai bạn bè người thân có hỏi thì anh sẽ đổ vấy, bắt tôi gánh cái nồi này, Thuận tiện cũng cho bọn họ nhìn thấy rõ bộ mặt của kẻ mà họ sớm chiều gặp mặt rốt cuộc là như thế nào.) Sau khi ra ngoài cửa thì gửi tin nhắn cho cô gái mà bạn trai ngoại tình, biểu thị là anh bắt cá hai tay, khuyên cô gái nên cân nhắc, đồng thời vạch trần mặc dù anh ấy lái BMW nhưng thật ra không có tiền. Giữa lúc đó anh có gọi nổ điện thoại thì tôi vẫn không bắt máy. (Đã muốn nói với cô gái đó là nếu mưu tính với tiền bạc của anh ấy thì anh chỉ là kẻ ngụy trang giàu có. Còn nếu có suy nghĩ khác thì nhân phẩm của anh có vấn đề, hôm nay chia tay với chị thì mốt sẽ cắm sừng em.)

Anh ấy mới chính thức ngoại tình được một ngày đã bị tôi tóm gọn, đúng là IQ và EQ cảm động lòng người.

Tôi bắt xe tới nhà bạn thân, một đêm thức trắng làm tôi vừa mệt mỏi vừa buồn ngủ, nhắm mắt mà trong đầu chỉ toàn là mấy câu âu yếm anh ấy nói với người con gái khác. Mỗi lần trong cơn nửa tỉnh nửa mê, tim sẽ bỗng dưng co thắt lại, đau đến nghẹt thở.

Cảm ơn cuộc sống hỗn loạn chồng chất này đã tát tôi một bạt tai, tôi rất đau nhưng cũng trở nên tỉnh táo hơn. Xin lỗi, một khi tay anh đã nắm tay của người khác rồi thì không còn là anh hùng của em nữa.

Trả lời câu hỏi mọi người quan tâm


Sau đấy hai người họ thế nào? Tôi không biết, cũng không muốn biết. Nhưng cô gái kia sau khi nhận được tin nhắn của tôi thì cũng nói xin lỗi tôi không mấy chân thành, tỏ vẻ họ chỉ đang đùa thôi, sau này sẽ không liên lạc nữa, hi vọng chúng tôi đừng chia tay.

Về chuyện sống chung. Thực tế chúng tôi không được tính là sống chung, mỗi tuần sẽ có 1, 2 ngày tôi đến nhà anh ở, thời gian còn lại thì không thấy mặt. Nếu không thì sao đợi bọn họ đu đưa nhau 10 ngày rồi mới bị tôi phát hiện chứ.

Có rất nhiều người nói tôi quá mạnh mẽ và bạc tình, đáng đời FA, các người nói có đạo lí của các người nhưng cũng không hoàn toàn chính xác. Tôi chỉ mạnh mẽ ở những việc lớn (ví dụ như vấn đề nguyên tắc và kế hoạch cuộc sống), còn việc nhỏ (ví dụ ăn gì chơi gì đi đâu) đều cực kỳ hiền dịu. Hơn nữa tôi không hiểu vì sao phụ nữ mạnh mẽ thì bị mắng mỏ còn đàn ông mạnh mẽ thì lại được ca ngợi có khí chất đàn ông?

Mặt khác, tôi tự nhận mình không phải người bạc tình, chia tay với người bạn trai cũ, đêm nào cũng khóc ướt gối. Mỗi lần tiễn bạn thân đi khỏi Vũ Hán thì cũng sẽ khóc thút thít trên tàu điện ngầm khi một mình quay về. Lần này tôi không khóc là vì kem nền và kem mắt của tôi đắt lắm, mỗi một giọt nước mắt đều chỉ dành cho người xứng đáng thôi.

Linh Miêu | coocxe.com

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.