Blog đang nâng cấp, báo lỗi tại đây!

Trả thù người yêu cũ vì bị chê nghèo: "Không bên anh lúc khó khăn thì đừng mong hưởng thụ khi anh có tiền"

Người ta vẫn thường nói điều đau khổ nhất của một người con trai là khi gặp đúng người mình thương và muốn bảo vệ nhưng trong tay chưa có gì. Cố gắng nỗ lực phấn đấu để trưởng thành và có một cuộc sống tốt hơn, nhưng khi trở lại mọi thứ đã không còn như lúc đầu...
Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Tuổi trẻ ai rồi cũng gặp qua rất nhiều người, phát sinh tình cảm với không ít người nhưng có lẽ để tìm được vừa đúng người vừa đúng thời điểm là điều không hề dễ dàng.
Người ta thường nói nếu muốn được hạnh phúc lâu bền, thì tình yêu cần có một sự cân xứng nhất định giữa hai bên, nếu không phải “trai anh hùng, gái thuyền quyên” thì cũng phải “trai trung bình, gái trung trung”. Ý muốn nói đến sự vừa đôi phải lứa, “cân đối” giữa hai người. Thế nhưng, trong cuộc sống cũng không thiếu những “đôi đũa lệch” vẫn đứng cạnh nhau. Tuy nhiên "lệch" quá đôi khi lại không tốt và khiến con người ta dần xa cách.

Những câu chuyện về việc bị chia tay vì nhà nghèo đã không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng hiện tại. Sự tự ti, mặc cảm về gia đình nghèo, trong tay không có tiền, sự nghiệp lại đang dang dở nhưng lại gặp được một nửa muốn yêu thương chính là điều vô cùng khó xử.
Người con gái quyết định chia tay chàng trai vì nhà nghèo bị chỉ trích vì nhiều người cho rằng cô ham tiền, vụ lợi. Nhưng nhiều người cũng phải hiểu rằng, con gái cần một người có thể bảo vệ họ không chỉ trong thời gian trước mắt mà còn về lâu dài. Nếu trong tay chàng trai không có gì mà chỉ là những lời nói suông không biết khi nào mới thành hiện thực thì cũng không nhiều cô gái dám gật đầu đồng ý nhận lời yêu.
Cô gái quyết định từ bỏ chàng trai yêu mình chỉ vì lý do nghèo chỉ sai ở một điểm đó là không chịu đồng hành, cùng nhau vượt qua những khó khăn ở hiện tại và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn trong tương lai. Họ chỉ biết rằng ở thời điểm hiện tại người ấy không có gì thì sẽ chẳng thể nào bảo vệ và chu cấp được cho mình. Tình yêu không phải hai người gặp nhau đã trở nên hòa hợp, cân xứng về mọi thứ mà đó là cả quá trình cùng nhau cố gắng để dung hòa tất cả, cùng nhau phát triển và hướng đến những điều tốt đẹp hơn.
Còn về người con trai, khi trong tay chưa có gì lại muốn yêu thương một người. Các bạn có gì đem ra để khẳng định cho lời hứa sẽ chăm sóc cho người con gái mà mình muốn bảo vệ hay chỉ là những lời nói gió bay lúc đó rồi đến một ngày mọi thứ lại tan tành vì những khó khăn về chuyện cơm áo gạo tiền trong cuộc sống.
Trước khi nghĩ đến chuyện yêu thương, bảo vệ một cô gái một cách chính thức, đàng hoàng thì trước hết hãy tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc không chỉ trong lòng nửa kia mà còn trong cuộc sống, trong xã hội. Hãy cho họ thấy bạn có khả năng để biến những khó khăn hiện tại thành thành công trong tương lai. Nếu người con gái ấy vẫn không chấp nhận những cố gắng của bạn, hãy dũng cảm từ bỏ người đó vì họ không xứng đáng. Tìm một người khác biết trân trọng cả những lúc bạn khó khăn chứ không phải người lúc gặp khó bỏ đi còn lúc giàu sang lại muốn quay về.
Và cũng chẳng cần phải trả thù làm gì những người con gái như vậy, vì họ thực sự không xứng đáng. Tình yêu thời buổi hiện tại, không phải chỉ cần cảm xúc thôi là đủ mà phải thực tế, không có tiền không có công việc, sự nghiệp ổn định thì lấy gì ra mà cho nhau một tương lai tốt đẹp. Việc trả thù người cũ chỉ khiến bạn làm chính bản thân mình tổn thương hơn mà thôi. Chuyện gì đã qua cho qua, những người không xứng đáng nên để ngủ yên trong quá khứ. Hãy tự thưởng cho bản thân những điều tốt đẹp hơn vì những nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi trong suốt hành trình tìm kiếm chính mình.
Gặp đúng người, đúng thời điểm chắc chắn nửa kia sẽ ở bên cạnh bạn dù có khó khăn đến mức nào. Còn nếu gặp đúng người, sai thời điểm mà không đến được với nhau thì cũng đừng níu kéo cũng đừng oán hận, vì ngay từ đầu sai thì mãi mãi là sai.
Theo Yeah1

About the Author

Ngày hôm nay cho tôi buồn một lúc
Sau nhiều năm bươn trải kiếp con người
Cố gượng cười mà lòng có thảnh thơi
Thèm được khóc như cái thời nhỏ dại

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.